BY KKMTC
13 Nov 20 12:45 pm

YouTuber เกม Call of Duty โดนจับได้ว่าขโมยงานช่องอื่นแบบคำต่อคำ

2 Views

สื่อ GameRant รายงานว่า MrDalekJD หรือ YouTuber เกม Call of Duty ชื่อดังที่มีจำนวนผู้ subscribe มากกว่า 2.4 ล้านคน ถูกจับได้ว่าเขาขโมยคอนเทนต์งานจากช่องอื่นมาเป็นของตนเอง

SuggestiveGaming ช่อง YouTube เกมที่มีจำนวนผู้ subscribe ราว 200,000 คน เคลมว่า MrDalekJD ได้ขโมยคอนเทนต์ของเขา ด้วยการลอกบทคริปต์คำต่อคำในบทสรุปเนื้อเรื่องของ Call of Duty: Black Ops ไปใช้ในวิดีโอคลิปของตนเองโดยไม่มีการขออนุญาตล่วงหน้า

นอกจากนี้ SuggestiveGaming ได้งัดหลักฐานชัดเจน ด้วยการเปรียบเทียบคอนเทนต์วิดีโอคลิปของพวกเขาและของ MrDalekJD ซึ่งมีบทสคริปต์การพูดที่คล้ายกันเป๊ะ ๆ รวมถึงลักษณะการตัดต่อคลิป ก็ถูกลอกเลียนแบบด้วยเช่นกัน

ต่อมา MrDalekJD ได้กล่าวแถลงการณ์ผ่านทวิตเตอร์ โดยยอมรับว่าเขาขโมยคอนเทนต์จากช่อง SuggestiveGaming จริง และกล่าวขอโทษถึงแฟน ๆ กับนักสร้างคอนเทนต์ช่องดังกล่าวว่า “พวกเราทำให้ทีมงานของคุณรู้สึกผิดหวัง” รวมถึงปิดคลิปต้นตอเป็นแบบ Private และสัญญาว่าจะไม่ทำความผิดแบบนั้นอีกเป็นครั้งที่สอง

การขโมยคอนเทนต์ในอาชีพที่เกี่ยวกับการสร้างสรรค์ นับว่าเป็นความผิดทางจรรยาบรรณอย่างร้ายแรง ซึ่งทาง MrDalekJD ก็ได้รับบทเรียนอันแสนสาหัสครั้งนี้เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ถือว่าเป็นเรื่องเตือนใจให้กับเหล่า Content Content เป็นอย่างดี

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top