BY StolenHeart
19 Sep 18 6:28 am

YouTube Gaming เตรียมปิดตัวลงเร็ว ๆ นี้

2 Views

หลังจากที่มีความพยายามในการผลักดันแพลตฟอร์มการรับชมวิดีโอเพื่อเกมเมอร์มาได้ระยะหนึ่ง ในที่สุด Youtube ก็ยอมถอย ปิดตัว Youtube Gaming และย้ายข้อมูลในส่วนของ Gaming ไปในแนวทางอื่นแทนแล้วครับ

โดยทาง YouTube ได้ประกาศผ่านทาง Blog อย่างเป็นทางการว่าได้มีการเปลี่ยนแปลงแนวทางในการนำเสนอ content เกี่ยวกับเกมไปในแนวทางใหม่ โดยจะเป็นการแยกเนื้อหาเฉพาะเกี่ยวกับเกมในหัวข้อ Gaming อยู่ในหน้าหลักของ YouTube แทน

Youtube Gaming เปิดตัวในปี 2015 หลังจากที่แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งอย่าง Twitch เริ่มได้รับความนิยมขึ้มาอย่างมาก โดยเป็น App ที่แยกออกมาจาก Youtube ปกติและสร้างขึ้นมาเพื่อเกมเมอร์โดยเฉพาะ และเน้นคุณภาพของวิดีโอเกี่ยวกับเกมให้ชัดขึ้น รวมไปถึงเน้นให้เป็นแพลตฟอร์มสำหรับการ Streaming เกมของ YouTube ด้วย

Ryan Watt จาก YouTube เปิดเผยกับ The Verge ว่า เกิดความสับสนในตัวของ YouTube Gaming ขึ้น ผู้ใช้งานไม่ได้ใช้ feature ของตัว YouTube Gaming ครบตามที่ควรจะเป็น จนเกิดความสับสนในตัวแบรนด์ขึ้น และเหตุผลสำคัญที่สุดก็คือผู้ใช้งานทุกคนยังคงดูวิดีโอเกี่ยวกับเกมในแพลตฟอร์ม YouTube ปกติมากกว่า ทำให้ทาง YouTube ตัดสินใจที่จะปิดตัว App แยกนี้ภายในเดือนมีนาคมปี 2019 เพื่อสร้างความชัดเจนในตัวของ YouTube ให้มากขึ้น

ทาง YouTube ประกาศเพิ่มเติมว่าจะยังคงมีการสนับสนุนเนื้อหาวิดีโอและการ Streaming เกี่ยวกับเกมอยู่ โดยสร้างเป็นหน้าเว็บไซด์ใหม่ในชื่อ youtube.com/gaming ที่จะรวมคลิปเกมแนะนำและเกมใหม่มาแรงที่ผู้คนให้ความสนใจและค้นหาได้ง่ายขึ้นจากช่องที่ Subscribe เอาไว้หรือช่องใหม่มาแรงที่น่าสนใจได้อย่างเป็นมิตรมากขึ้น

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top