BY France
30 Sep 21 10:53 am

Youtube เริ่มแบนวิดีโอเผยแพร่ข้อมูลที่ผิดเกี่ยวกับวัคซีนอย่างจริงจัง

3 Views

Youtube แพลตฟอร์มรวมสื่อวิดีโอที่ใหญ่ที่สุดในโลก และมีการเข้าใช้หรือยอดผู้ใช้งานมากที่สุดในโลกเช่นกัน ดังนั้น ตัว Youtube ก็เป็นเหมือนช่องทางสื่อหลักที่หลายคนเลือกจะดู เพื่อเก็บข้อมูลต่างๆ อาจจะเป็นข่าว , สื่อบันเทิง , ความรู้ และอื่นๆ

และด้วยความแพร่หลายของ Youtube ทำให้การเผยแพร่ข้อมูลจาก Channel ต่างๆ เป็นเรื่องที่ง่ายมาก เพียงแค่ถ่ายวิดีโอและอัปโหลดลง Youtube เท่านั้น แต่ถ้าข้อมูลนั้นเป็นข้อมูลที่ผิด ก็อาจจะสร้างความสับสนให้กับคนหมู่มากก็เป็นได้ โดยเฉพาะเรื่องที่เป็นประเด็นตอนนี้ คือข้อมูลด้านการฉีดวัคซีน

Youtube จึงมีนโยบายใหม่ออกมา โดยไม่อนุญาตให้เผยแพร่วิดีโอที่อ้างว่า วัคซีนที่ได้รับการอนุมัติจากหน่วยงานด้านสุขภาพเป็นอันตราย และยังครอบคลุมไปถึงวัคซีนอื่นๆ เพื่อป้องกันความสับสนของความปลอดภัยในการฉีดวัคซีนโควิด – 19 และยังครอบคลุมไปถึงวัคซีนอื่นๆ เช่น วัคซีนไข้หวัดใหญ่ , วัคซีน HPV , วัคซีนโรคหัด , คางทูม และหัดเยอรมัน

แต่ก็ยังมีข้อยกเว้นอยู่บ้าง โดย YouTube จะยังอนุญาตวิดีโอที่มีผู้คนแบ่งปันประสบการณ์ส่วนตัวในการฉีดวัคซีน โดยจะลบเนื้อหาดังกล่าวหากช่องที่พวกเขากำลัง “แสดงรูปแบบการส่งเสริมข้อมูลที่ผิดเกี่ยวกับวัคซีน” แนวทางดังกล่าวระบุว่าแพลตฟอร์มจะอนุญาตวิดีโอที่มีข้อมูลที่ละเมิดนโยบายหากวิดีโอนั้นมีบริบทอื่นๆ เช่น คำแถลงจากผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์

อ้างอิง

SHARE

ปณต ประจันตะเสน

Related posts

Read More
Back to top