BY KKMTC
13 Jun 18 2:52 pm

William Gibson ลั่น ! Cyberpunk 2077 มัน Cyberpunk ไม่พอ

6 Views
เมื่อเจ้าพ่อนักเขียนนิยาย Sci-fi วิจารณ์เกม

การเปิดตัวเกม Cyberpunk 2077 ในงานแสดง Xbox Conference – E3 2018 ทำให้หลายคนกรี๊ดกร๊าดกันไป ด้วยการออกแบบเซ็ตติ้งในรูปแบบของ Cyberpunk หรือแนว Sci-fi ประเภท “ความไฮเทคและชีวิตคุณภาพต่ำ” ที่ไม่ค่อยได้เห็นปัจจุบัน รับผิดชอบทีมผู้ผลิตโดย CD Projekt RED ที่มีผลงานอันเลืองชื่ออย่าง The Witcher 3: Wild Hunt ที่ทุกคนเชื่อว่าเกมจะต้องออกมาดีแน่นอน

แต่ในท่ามกลางความตื่นเต้น และไฮป์ของเหล่าเกมเมอร์ ก็มีบุคคลไม่ธรรมดาคนหนึ่งได้ที่มีความเห็นที่แตกต่างกันไป

William Gibson ได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการออกแบบ Trailer เกม Cyberpunk 2077 ในงาน E3 2018 โดยได้วิจารณ์ออกมาว่า เกมมันมีความเป็น Cyberpunk ไม่พอ 

Trailer เกม Cyberpunk 2077 สำหรับผมแล้ว มันก็แค่เกมที่เหมือนกับ GTA  ธรรมดา ๆ ที่มาในรูปแบบยุค ’80 ผสมกับ Retro-Future แต่นี่แค่ความคิดเห็นของผมนะ – William Gibson

 

ถ้าหากสงสัยว่าเป็นใคร ? William Ford Gibson เป็นนักเขียนนิยายประเภท Speculative Fiction สัญชาติ อเมริกัน-แคนาเดียน ผู้ให้ต้นกำเนิดสื่อบรรเทิงประเภท Sci-fi ย่่อยตัวใหม่ก็คือ Cyberpunk โดยมีผลงานนิยายที่โด่งดัง คือ Burning Chrome (1986), Neuromancer (1984) และล่าสุด The Peripheral (2014) และอื่น ๆ มากมาย จนได้รับฉายาเป็น “บิดาแห่ง Cyberpunk” ในที่สุด

ก็เป็นอีกมุมมองหนึ่งของผู้เชี่ยวชาญระดับตำนาน ถ้ามองโลกในแง่ดี ก็หมายความว่า William Gibson ก็ได้ให้ความสนใจในเกมระดับหนึ่งเลยทีเดียว ซึ่งอาจจะเป็นโอกาสที่ดีทีมงานผู้พัฒนา CD Projekt RED ในการศึกษาค้นคว้าข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อให้เกม Cyberpunk 2077 มีสไตล์และมีเอกลักษณ์ที่เด่นกว่าเดิม 

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top