BY TheStarrySky
16 Sep 20 11:39 am

Vici Gaming เปิดตัว 23savage เป็นหนึ่งใน Line Up เรียบร้อยแล้ว

5 Views

Vici Gaming หนึ่งในยอดทีม Dota 2 แห่งแดนมังกร ประกาศคว้าตัว หนึ่งนรา “23savage” ธีรมหานนท์ ยอด Carry แห่งภูมิภาคเอเชียเข้าร่วมทีมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากที่แยกทางกับ Fnatic ไปเมื่อปลายเดือน ก.ค. ที่ผ่านมา และมีข่าวลือว่าจะได้สังกัด “ทีมใหญ่” หลาย ๆ ทีมด้วยกัน

โดยการประกาศนี้อยู่ในข้อมูล Line Up ใหม่ที่ทาง Vici Gaming ได้ประกาศมา และมีชื่อของ 23savage อยู่ในนั้นด้วย ซึ่งก็เป็นไปตามการคาดการณ์ของแฟน ๆ และข่าวลือมากมายที่เขาอาจได้ร่วมกับทีมชื่อดังทีมใดทีมหนึ่ง ซึ่งมีตั้งแต่ Geek Fam, Vici Gaming, หรือแม้กระทั่ง OG แต่สุดท้ายก็เป็น VG ที่ได้ตัวเขาไป

ทีม VG ระบุว่า 23savage เป็นผู้เล่นฝีมือดีที่เข้าวงการมาตั้งแต่อายุ 14 มีความสามารถขนาดที่ไต่ขึ้น MMR 10,000 และ 11,000 ได้ในเวลาไล่เลี่ยกันรวมถึงการคว้าแชมป์ในการแข่งแบบออนไลน์ที่ผ่านมาได้ถึง 5 สมัยติด

เขาจะเดินทางมาร่วมทีมอย่างเป็นทางการในช่วง ต.ค.- พ.ย. เนื่องจากต้องจัดการเรื่อง Visa ให้เรียบร้อยก่อน และจะได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการในแมทช์ไหนก็ต้องติดตามกันต่อไป

https://www.facebook.com/vicigaming/photos/a.669185319800591/3502685499783878/

อีกสิ่งที่หลายคนเป็นกังวล และถือเป็นเรื่องปรกติในวงการคือ กำแพงภาษา จากการที่มีผู้เล่นต่างชาติอยู่ในทีม เรื่องนี้ทาง 23savage ก็ได้เตรียมการไว้แล้ว โดยจะมีการจ้างครูสอนภาษาจีนที่พูดไทยได้มาเตรียมไว้เรียบร้อยแล้ว รวมถึงตัว 23savage ก็ได้เริ่มฝึกพูดภาษาจีนบ้างแล้วในไลฟ์เช่นกัน โดยคาดว่าเมื่อถึงเวลาลา การสื่อสารและภาษาจะไม่เป็นปัญหาในการเล่นอย่างแน่นอน

23savage ถือว่าเป็นหนึ่งในโปรเพลเยอร์ Dota 2 ที่เก่งกาจที่สุดของไทย (รวมถึงของโซน ASEAN) ปัจจุบันมีอายุเพียง 18 ปี จึงทำให้เป็นหนึ่งโปรที่มีอายุน้อยที่สุดด้วย

โดยหลังจากสิ้นสุดสัญญากับ Fnatic เขาก็ได้ลงเล่นแบบเฉพาะกิจในรายการ BTS Pro Series Season 3: Southeast Asia ที่มี อนุชา “Jabz” จิระวงศ์ ที่พึ่งออกจาก Fnatic มาด้วยกันอยู่ด้วย ซึ่งก็ถือว่ายังอยู่ในการแข่งขันจนถึงตอนนี้

สำหรับ Dota 2 แม้ว่าปี 2020 จะไม่มีรายการใหญ่อย่าง The International กันแล้ว แต่ยอดสะสมเงินรางวัลของรายการครั้งต่อไปก็พุ่งสูงถึง 36 ล้านเหรียญฯ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

เพราะฉะนั้นแต่ละทีมในตอนนี้จึงต้องกระตือรือร้นในการแข่งเป็นอย่างมาก เพราะทีมต่อไปที่ชนะรายการ TI จะได้เป็นทีมที่ได้รับเงินรางวัลในการแข่ง Esports สูงที่สุดในโลกทันที โปรดติดตาม TI 10 ได้ในปี 2021

ที่มา : dotesports.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top