BY KKMTC
22 Oct 20 12:19 pm

Uplay เตรียมรีแบรนด์ใหม่เป็น Ubisoft Connect พร้อมเพิ่มฟีเจอร์ Crossplay และ Cross-Progression บางเกม ในวันที่ 29 ตุลาคม

14 Views

Ubisoft ประกาศเตรียมรีแบรนด์แพลตฟอร์ม Uplay ใหม่ด้วยการรวม Uplay และ Ubisoft Club เข้าด้วยกันจนได้ชื่อแพลตฟอร์มใหม่ว่า Ubisoft Connect โดยเข้ามาทดแทน Uplay ในวันที่ 29 ตุลาคม

อ้างอิงจากรายละเอียด Ubisoft Connect ยังคงมีลักษณะการใช้งานคล้าย Uplay เกือบทุกประการ คือแอปพลิเคชันดังกล่าวสามารถดาวน์โหลดใช้งานฟรี, เข้าถึงได้ด้วยการล็อกอินผ่านบัญชี Ubisoft และสามารถรับรางวัลเป็น XP กับหน่วยเงิน Units จากการเล่นเกม Ubisoft แล้วนำหน่วยเงิน Units ไปซื้อไอเทม Exclusive ต่าง ๆ ที่มีในเฉพาะ Ubisoft Connect เท่านั้น

YouTube video

สิ่งที่มีการเปลี่ยนแปลงมากที่สุด คือ Ubisoft Connect มีการเพิ่มฟีเจอร์ Crossplay และ Cross-Progression “สำหรับเกมบางเกม” ที่สามารถย้ายเซฟไปเล่นระหว่างแพลตฟอร์ม PC กับเครื่องเกมคอนโซลได้โดยไม่สูญเสียความคืบหน้า

เกมที่มีแผนรองรับระบบ Cross-Progression มี Watch Dogs Legion, Hyper Scape, Assassin’s Creed Valhalla, Immortals Fenyx Rising, และ Riders Republic ซึ่ง Ubisoft ยืนยันว่าจะมีเกม Multiplayer ของ Ubisoft อีกหลายเกมรองรับระบบดังกล่าวในอนาคต และ Watch Dogs Legion คือเกมแรกที่รองรับ Cross-Progression

นอกจากนี้ อินเกม-โอเวอร์เลย์ มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ให้สวยงามทันสมัย แต่ประสบการณ์การใช้งานยังคงเหมือน Uplay ทุกอย่าง อย่างไรก็ตาม หน้าต่างแช็ตและการตั้งค่าจะพร้อมใช้งานเฉพาะแอปฯ Ubisoft Connect แต่จะไม่สามารถเข้าถึงได้ผ่านโอเวอร์เลย์พีซี ณ เวลานี้

Ubisoft Connect เปิดตัวพร้อมกับเวลาวางจำหน่ายเกม Watch Dogs Legion ในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ โดยแอปพลิเคชัน Uplay บนเดสก์ท็อปจะได้รับการอัปเดตเป็น Ubisoft Connect โดยอัตโนมัติ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top