BY KKMTC
30 Nov 22 2:35 pm

Troy Baker ผู้ให้เสียง Joel เผย หลังจากมีลูกคนแรก ทำให้เขาเข้าใจการกระทำของ Joel ในตอนจบ The Last of Us ทันที

7 Views

คำเตือน ข่าวนี้มีการเผยเนื้อหาตอนจบของ The Last of Us

Troy Baker นักพากย์ในวงการเกมชื่อดัง ออกมาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับฉากจบเกม The Last of Us Part I โดยเผยว่าเขามีมุมมองเกี่ยวกับฉากดังกล่าวที่เปลี่ยนไป หลังจากได้กำเนิดเด็กทารกคนแรก แล้วกลายเป็นคุณพ่ออย่างเต็มตัว

ในงานมหกรรม Milan Game Week – Baker ให้สัมภาษณ์กับสื่อว่าตอนแรก เขาไม่เห็นด้วยกับการกระทำของ Joel ที่ตัดสินใจฆ่ากลุ่มกบฏ Fireflies กับหมอในโรงพยาบาล เพื่อช่วย Ellie จากการถูกผ่าตัดสละชีวิตเพื่อผลิตวัคซีนรักษาโรคระบาด ซึ่งเป็นโอกาสเดียวที่ทำให้มนุษยชาติกลับมาฟื้นฟูอีกครั้ง

แม้ Baker ไม่เข้าใจการตัดสินใจของ Joel ในช่วงท้ายเกม แต่อย่างไรก็ตาม หลังจาก Baker กลายเป็นคุณพ่ออย่างเต็มตัว ทำให้เขาเข้าใจการกระทำของ Joel ทันที โดยเขากล่าวระหว่างการสัมภาษณ์ว่า…

“ตอนนี้ผมมีลูกแล้ว ผมจินตนาการไม่ได้เลยว่าถ้าหากสูญเสียเขา ผมจะเป็นอย่างไรต่อไป แต่ที่แน่ ๆ ถ้าผมมีโอกาสรักษาชีวิตของลูกไว้ ผมก็พร้อมจะทำทุกอย่าง

ดังนั้น เมื่อมีคนถามผมว่าถ้าหาก Joel สามารถช่วยโลกได้ ทำไมเขาต้องทำแบบนั้น ผมก็จะตอบเป็นประจำว่า แน่นอน เขา [Joel] ได้ช่วยโลกไว้ ซึ่งโลกทั้งใบของ Joel ก็คือ Ellie นั่นแหละครับ” – Troy Baker ผู้ให้เสียงตัวละคร Joel ใน The Last of Us

ฉากจบ The Last of Us Part I เคยเป็นประเด็นพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันในสังคมเกมว่า การกระทำของ Joel เป็นสิ่งที่ถูกต้องหรือไม่ ซึ่งแน่นอนว่าประเด็นดังกล่าวยังคงมีการสนทนาจนถึงทุกวันนี้ และคาดว่าจะไม่มีคำตอบที่ชัดเจนไปอีกหลายปี

The Last Of Us Part I Remake

The Last Us Part I วางจำหน่ายแล้ววันนี้ในระบบ PlayStation 5 และจะวางขายผ่าน PC ตามมาในอนาคต

ที่มา: Nmia Gaming

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top