BY KKMTC
26 May 23 11:31 am

THQ Nordic เสนออยากเป็นผู้ผลิตแผ่นเกม หลัง Remedy ประกาศ Alan Wake 2 วางขายแบบดิจิทัลเท่านั้น

9 Views

THQ Nordic อยากเห็น Alan Wake 2 ฉบับแผ่นเกมเหมือนกับผู้เล่น พวกเขาจึงคาดหวังว่าทีมงาน Remedy จะนำเรื่องนี้กลับไปพิจารณาอีกครั้ง

แม้การเปิดตัวเกมเพลย์ และฉากคัดซีนภาพยนตร์ Alan Wake 2 ในไลฟ์ PlayStation Showcase 2023 ที่ผ่านมาจะสร้างความตื่นเต้นให้ใครหลายคน แต่ก็มีเกมเมอร์จำนวนไม่น้อย ออกมาแสดงความผิดหวังต่อการตัดสินใจของทีมงาน Remedy ที่เกมดังกล่าวจะวางจำหน่ายเฉพาะแบบดิจิทัลเท่านั้น (ไม่มีแผ่นเกม) โดยให้เหตุผลเพราะต้องการลดราคาขายเกม

ตอนนี้ มีเกมเมอร์จำนวนหนึ่งเรียกร้อง Remedy ให้ผลิตแผ่นเกม Alan Wake 2 พร้อมยืนหยัดว่าหากไม่วางขายแผ่นเกม พวกเขาจะไม่อุดหนุนเกมนี้โดยเด็ดขาด ล่าสุด ทางตัวแทนจาก THQ Nordic ได้ออกมาตอบผ่านทวีตของ Shinobi602 ว่าพวกเขาสนใจอยากเป็นตัวแทนในการผลิตแผ่นเกม Alan Wake 2 เพื่อออกวางจำหน่ายสู่ท้องตลาด

“เผื่อคุณยังไม่รู้… ย้อนกลับไปสมัย THQ พวกเราเคยทำแผ่นเกม Alan Wake เวอร์ชัน PC เพื่อออกวางจำหน่ายในตลาดมาก่อน

แม้คนคนหนึ่ง (หรือบริษัทหนึ่ง) จะไม่รักแผ่นเกม แต่ก็ยังมีอีกหลายคนที่หลงรักมัน เราก็อยากให้ทีมงานพิจารณาในเรื่องนี้อีกครั้ง ส่วนพวกเราเองก็พร้อมที่จะรับข้อเสนอต่าง ๆ !”

ล่าสุดทาง Florian Emmerich ตำแหน่งหัวหน้าแผนก PR ของ THQ Nordic ได้เขียนอีเมลตอบกลับถึงสื่อ PC Gamer ยืนยันว่าบริษัทพร้อมที่จะพูดคุยกับ Remedy เพื่อขอเป็นผู้ผลิตแผ่นเกม Alan Wake 2 อย่างเป็นทางการ

“แน่นอนว่าทวีตดังกล่าวไม่ใช่เป็นการมอบข้อเสนอทางธุรกิจอย่างเป็นทางการ แต่พวกเราพร้อมที่จะพูดคุยเกี่ยวกับ Remedy เพื่อให้เราได้เป็นผู้ผลิตแผ่นเกม Alan Wake 2”

สุดท้าย Emmerich กล่าวว่าแม้การพูดคุยกับ Remedy เพื่อขอให้ผลิตแผ่นเกมนั้น มันเป็น “ความคิดปรารถนา” ที่มีโอกาสเป็นจริงได้ยาก แต่ถ้าลองได้ก็ไม่เสียหาย และหากทุกอย่างเรียบร้อยดี ทีมงานเชื่อว่าจะสามารถวางจำหน่ายเกมเวอร์ชัน PC ในราคาถูกได้

Alan Wake 2 มีกำหนดการวางจำหน่ายวันที่ 17 ตุลาคมนี้ ในระบบ PC, PlayStation 5 และ Xbox Series X/S

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top