BY KKMTC
4 Nov 20 3:46 pm

The Medium เกมสยองขวัญเขย่าประสาทโดยทีมผู้สร้าง Blair Witch ถูกปฏิเสธการจัดเรตเกมในออสเตรเลีย

4 Views

The Medium เกมแนวสยองขวัญ-จิตวิทยา โดย Bloober Team หรือทีมผู้สร้าง Layers of Fear, Observer และ Blair Witch มีรายงานว่าถูกปฏิเสธการจัดเรตเกมในประเทศออสเตรเลีย หรือหมายความว่าเกมดังกล่าวถูกแบนไม่ให้วางจำหน่ายในออสเตรเลีย

แม้องค์กรจัดเรตสื่อออสเตรเลีย Classification Board ยังไม่มีแถลงการณ์กล่าวสาเหตุที่ปฏิเสธการจัดเรตเกม The Medium แต่สื่อเกมคาดว่าเกม The Medium อาจจะมีเนื้อหาบางอย่างที่เป็นการละเมิดกฎการวางจำหน่ายเกมในประเทศ

ออสเตรเลีย ถือว่าเป็นอีกประเทศหนึ่งที่มีการตรวจสอบเนื้อหาสื่ออย่างเข้มงวด ย้อนกลับไปช่วงปี 2000 ได้มีเกมหลายเกมถูกแบนไม่ให้วางจำหน่าย หรือมีการเซนเซอร์เนื้อหาเกมในออสเตรเลีย โดยส่วนใหญ่เป็นเกมเนื้อหารุนแรง เช่น Left 4 Dead, Dead Rising, Mortal Kombat หรือแม้กระทั่งเกมที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับศิลปะ Graffiti Art อย่าง Marc Ecko’s Getting Up: Contents Under Pressure ก็ถูกแบน เนื่องจากตัวเกมมีการโปรโมตให้ทำลายทรัพย์สินสาธารณะ

แม้ปัจจุบัน ออสเตรเลียได้ลดความเข้มงวดในการตรวจสอบสื่อวิดีโอเกมลงไปบ้าง แต่ก็มีบางเกมที่เกือบไม่ได้วางจำหน่ายในประเทศ อย่างล่าสุด เกม Wasteland 3 เกือบถูกแบน เพราะตัวเกมมีการแสดงเนื้อหาใช้ยาเสพติดที่ไม่เหมาะสม

อย่างไรก็ตาม ทางสื่อ PC Gamer กำลังติดต่อกับ Classification Board เพื่อถามสาเหตุการปฏิเสธจัดเรตเกม The Medium ในออสเตรเลีย ซึ่งหากมีเรื่องราวเพิ่มเติม เราจะอัปเดตข่าวสารกันต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top