BY Zreast
8 Apr 23 7:17 pm

The Last of Us บน PC ได้รับอัปเดตใหญ่ แก้ไขปัญหาเรื่องประสิทธิภาพของตัวเกมแล้ว

22 Views

ทีมงาน Naughty Dog ปล่อยอัปเดตของ The Last of Us บน PC ในเวอร์ชัน 1.0.2  ออกมาแล้วเป็นที่เรียบร้อย โดยคราวนี้เป็นแพทช์ใหญ่ที่มาเพื่อแก้ไขประสิทธิภาพของตัวเกม หลังจากที่มีผู้เล่นพบปัญหามากมายจนตามมาด้วยการถล่มรีวิวแง่ลบอย่างหนักบนร้านค้า Steam

สำหรับอัปเดตดังกล่าว ทางทีมงานตั้งใจทำให้บางฉากมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้น, แก้ไขปัญหาของเกมเพลย์และ UI รวมถึงบั๊กของแอนิเมชัน, Texture และแสงเงา แต่ก็ยังมีปัญหาบางส่วนที่รอการแก้ไขเพิ่มเติมอีกครั้งในอนาคต เช่นอาการกล้องสั่นเมื่อเล่นด้วยเมาส์ ซึ่งยังไม่ได้ถูกระบุไว้ว่าแก้ไขแล้วใน Patch Note รอบนี้

อย่างไรก็ดี มีเพียงผู้เล่นบางส่วนเท่านั้นที่รู้สึกว่าสามารถรันเกมได้ดีขึ้นแบบชัดเจน ขณะที่บางส่วนก็ไม่ได้รู้สึกว่ามีอะไรเปลี่ยนแปลง และยังเจอกับอาการ CPU รันอยู่ที่ 90% แทบตลอดเวลา, เจออาการเกมล่มอยู่เรื่อย ๆ หรือที่หนักกว่านั้นก็คือมีคนพบว่ารันเกมได้แย่ลงกว่าเดิม ชนิดที่ Texture บนพื้นดินหายไปจนกลายเป็นสีดำไปเลย

ดูเหมือนจะยังคงเป็นวิบากกรรมให้ทีมงานต้องปรับปรุงแก้ไขตัวเกมเวอร์ชัน PC กันต่อไป ส่วนใครที่อยากทราบว่าแพทช์นี้แก้ไขปัญหายิบย่อยอะไรไปแล้วบ้าง ก็เข้าไปดู Patch Note เต็ม ๆ กันได้เลยที่นี่

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top