BY KKMTC
2 Aug 23 10:56 am

The Last Hope เกมลอกเลียนแบบ The Last of Us โดนถอดออกจากร้านค้า Nintendo eShop แล้ว

38 Views

The Last Hope เกมลอกเลียนแบบ The Last of Us ใน Nintendo Switch โดนถอดออกจาก eShop คาดโดนร้องเรียนลิขสิทธิ์จาก Sony

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงปลายเดือนที่ผ่านมา ร้านค้า Nintendo eShop ได้มีการวางจำหน่ายเกม The Last Hope: Dead Zone Survival ซึ่งเป็นเกมลอกเลียนแบบจาก The Last of Us ของ PlayStation โดยเกมดังกล่าวเริ่มเป็นที่รู้จัก หลังจากช่อง YouTube ชื่อดัง ‘Digital Foundry’ ได้หยิบเกมดังกล่าวมารีวิว และวิเคราะห์ประสิทธิภาพ ซึ่งแน่นอนว่าผลลัพธ์ออกมาไม่น่าประทับใจเป็นอย่างยิ่ง

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าทีมพัฒนาเกม The Last Hope จะโดนลงดาบแล้ว เพราะล่าสุด Eurogamer รายงานว่าเกม The Last Hope ถูกถอดออกจากร้านค้า Nintendo eShop รวมถึงวิดีโอ Trailer ถูกลบจาก YouTube เพราะโดนเรียกร้องลิขสิทธิ์จาก Sony อีกด้วย

The Last Hope

ภาพจาก Eurogamer

The Last Hope: Dead Zone Survival ได้แสดงหลักฐานชัดเจนว่าลอกเลียนแบบจาก The Last of Us ด้วยการใช้โมเดลตัวละครที่มีทรงผมและสวมเสื้อผ้าคล้าย Ellie มาเป็น NPC คู่หูของเรา รวมถึงโมเดลต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นซอมบี้, ปืน และวัตถุต่าง ๆ ส่วนใหญ่ ล้วนซื้อมาจากร้านค้า Unity Asset Store เพื่อนำมาใช้พัฒนาเกม

Digital Foundry กล่าวว่า The Last Hope เป็นเกมที่ “เละตุ้มเป๊ะ” และเป็นเกมที่มีคุณภาพแย่ที่สุดเท่าที่เคยทดลองมา ถึงอย่างนั้น การทดลอง The Last Hope ก็จัดว่าเป็นการเปิดตาให้กับนักรีวิวได้รับรู้เบื้องลึกเกี่ยวกับเกมที่เข้าข่ายว่าเป็น “เกมหลอกลวง” ว่ามีคุณภาพแย่แค่ไหน

แม้ The Last Hope โดนลบออกจากร้านค้า Nintendo eShop แล้ว แต่คนที่ซื้อเกมดังกล่าว จะยังสามารถเข้าเล่นได้ต่อไป

ที่มา: Eurogamer

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top