BY Nattapit Arsirawatvanit
25 Oct 22 12:40 pm

The Infinity มาแรง กวาดแชมป์ครึ่งปีหลังเรียบ Noozy คว้ารางวัล FMVP อีกครั้ง แถมตัวแทนไทยทั้ง 6 ทีม ได้รับตั๋วเข้าสู่ PMGC กันถ้วนหน้า!

15 Views

เป็นเวลานานนับร่วมเดือน ที่เหล่าทีมตัวแทนทั้ง 20 ทีม จากภูมิภาคต่าง ๆ ในพื้นที่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ได้เข้ามาชิงชัยกันในการแข่งขัน PUBG Mobile SEA Championship Fall 2022 การแข่งขันที่มีชื่อเสียง เกียรติยศ และศักดิ์ศรีเป็นเดิมพัน แถมยังพ่วงด้วยเงินรางวัลรวมสูงถึง 7,300,000 บาท

ซึ่งหลังจากการขับเคี่ยวกันอย่างเข้มข้น และสนุกสนาน ในที่สุด เราก็ได้ทีมผู้ชนะเพียงหนึ่งเดียวประจำรายการเป็นที่เรียบร้อยแล้ว นั่นก็คือทีมชั้นนำ ผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยฝีมืออย่าง The Infinity นั่นเองในส่วนของอันดับที่ 2 นั้นตกเป็นของ Buriram United Esports ที่เพิ่งเคยเข้าร่วมการแข่งขันระดับนานาชาติเป็นครั้งแรก แต่พวกก็สามารถแสดงฝีมือได้อย่างน่าเหลือเชื่อและอันดับที่ 3 ตกเป็นของ FaZe Clan หนึ่งในทีมขาใหญ่ประจำการแข่งขันที่ยังคงเล่นสไตล์ดุดันได้ตั้งแต่ต้นจนจบ

1

2

3

โดยผลการแข่งขันอันดุเด็ดเผ็ดมันส์ของรอบ Finals นั้น มีดังต่อไปนี้

ในวันที่ 21 ตุลาคม วันแรกของการแข่งขันรอบ Finals มีทีมไทยเพียง 2 ทีมเท่านั้นที่สามารถคว้าไก่ในวันนี้ไปได้  ทีมแรกก็คือ TEM Entertainment และ Vampire Esports และถึงแม้จะมีทีมไทยคว้าไก่ไปได้เพียง 2 แมตช์ แต่ก็ใช่ว่าทีมตัวแทนไทยจะเป็นฟอร์มการเล่นที่แย่แต่อย่างใด เพราะเหล่าทีมชั้นนำอย่าง The Infinity หรือ FaZe Clan ก็ยังคงรักษาอันดับบนตารางคะแนนได้อย่างยอดเยี่ยม พวกเขาจบวันแรกของรอบ Finals ไปด้วยการยึดครองอันดับที่ 1-3 บนตารางคะแนนทั้งหมด ไล่ไปตั้งแต่ TEM Entertainment อันดับที่ 1 The Infinity อันดับที่ 2 และ FaZe Clan อันดับที่ 3

ส่วนอันดับที่ 4 และ 5 ในการแข่งวันที่ 1 นั้นตกเป็นของทีมตัวแทนจากชาติอื่นอย่าง D’Xavier จากเวียดนาม และ 4 Rival จากมาเลเซีย สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์นั่นเอง

ต่อมาในวันที่ 22 ตุลาคม 2022 การแข่งขันวันที่ 2 ในรอบ Finals เหล่าตัวแทนไทยเริ่มเร่งเครื่องมากขึ้น พวกเขาสามารถคว้าไก่มาได้ถึง 4 แมตช์ด้วยกัน โดยตกเป็นของ Buriram United Esports 2 แมตช์ The Infinity 1 แมตช์ และ Bacon Time 1 แมตช์

ซึ่งผลจากการที่ปราสาทสายฟ้าสามารถคว้าไก่มาต่อเนื่อง 2 เกมติดนั้น ส่งให้พวกเขากระโดดพรวดเดียวขึ้นไปถึงอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนเลยทีเดียว หลังจากในวันที่ 1 ที่ Buriram United Esports จบไปในอันดับที่ 12 นั่นเอง นอกจากนี้ อันดับบนตารางคะแนนก็ยังมีการเปลี่ยนแปลงเพิ่มเติม เพราะทีมชั้นนำอย่าง The Inifinity และ FaZe Clan ได้เริ่มเขยิบพื้นที่ของตัวเองขึ้นไป กลายเป็นอันดับที่ 1 และ 2 ตามลำดับ ส่วน TEM Entertainment หัวตารางในวันที่ 1 ดันฟอร์มไม่ค่อยดีนัก ทำให้โดนเบียดร่วงไปถึงอันดับที่ 7 เลยทีเดียว

และสำหรับบทสรุปในการแข่งขันของวันที่ 3 ในรอบ Finals นั้น มีทีมไทยคว้าไก่ไปได้ถึง 3 ทีม ได้แก่ Vampire Esports, Buriram United Esports และ TEM Entertainment และถึงแม้ทั้ง 3 ทีมอาจจะไม่ได้พุ่งทะยานจนสามารถคว้าตำแหน่งแชมป์เปี้ยนไปได้ แต่ทีมที่ยังไม่มีตั๋วเข้าสู่การแข่งขัน PUBG Mobile Global Championship 2022 (PMGC) ตั้งแต่แรกอย่าง Buriram United Esports และ TEM Entertainment ก็ใช้แต้มจากการคว้าไก่ในวันนี้ พุ่งทะยานเข้าสู่อันดับบน ๆ ของตารางคะแนน จนส่งผลให้พวกเขาได้รับตั๋วคัดเลือกเข้าสู่ PMGC ในท้ายที่สุด

ผลการแข่งขันออกมาเป็นที่น่าพออกพอใจสำหรับแฟนเกมชาวไทยเป็นอย่างมาก เพราะทีมตัวแทนไทยทั้ง 6 ทีมอย่าง The Infinity, Buriram United Esports, FaZe Clan, TEM Entertainment, Bacon Time และ Vampire Esports ล้วนได้รับตั๋วคัดเลือกเข้าสู่การแข่งขันระดับโลกอย่าง PMGC 2022 ที่จะถึงนี้กันทั้งหมดเลย ช่วยให้ประเทศไทยเพิ่มโอกาสที่จะสามารถคว้าแชมป์เข้าไปอีกขั้นหนึ่งอย่างไม่ต้องสงสัยเลยทีเดียว

4

และอีกหนึ่งสิ่งที่ไม่พูดถึงไม่ได้ก็คือรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าประจำการแข่งขันหรือ FMVP นั่นเอง ซึ่งรางวัลก็ยังคงตกเป็นของ INFIN Noozy เช่นเคย โดย Noozy ได้กวาดรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่ามาอย่างต่อเนื่องในทุกรายการที่พวกเขาลงแข่งในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2022 นี้ เรียกได้ว่าชายคนนี้กำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นสุด ๆ เลยก็ว่าได้ เท่านั้นยังไม่พอ ผู้ที่ท้าชิงตำแหน่ง FMVP ทั้ง 5 คน ยังเป็นผู้เล่นจากประเทศไทยทั้งหมดเลยอีกด้วย ต้องบอกว่าปีนี้ทีมไทยเรามาแรงจริง ๆ

5

และในส่วนของรางวัลประเภทบุคคลนั้น ก็ยังเป็นตัวแทนไทยที่ซัดไปถึง 4 รางวัลจากทั้ง 5 รางวัล ด้วยกัน ได้แก่

  • The Survivor ตกเป็นของ TEM MORMAN
  • Grenade Master ตกเป็นของ INFIN Noozy
  • Field Medic ตกเป็นของ INFIN Logan
  • Eagle Eye ตกเป็นของ GD DayboT
  • The Gunslinger ตกเป็นของ FaZe TonyK

6

การแข่งขันดี ๆ แบบนี้คงจะเกิดขึ้นไม่ได้ หากปราศจากผู้สนับสนุนใจดีอย่าง realme แบรนด์สมาร์ตโฟนที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก Grab&Grabfood ซูเปอร์แอปที่มีบริการครบครัน TRUE Vision แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งที่ใหญ่ที่สุดในไทย และ Afreeca TV แพลตฟอร์มถ่ายทอดสดอันดับหนึ่งจากเกาหลี

สามารถติดตามช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ของเกม PUBG Mobile เพื่อรับข่าวสารเกี่ยวกับวงการอีสปอร์ตก่อนใครได้ที่ช่องทางดังต่อไปนี้

ช่องทางการรับชมถ่ายทอดสดอย่างเป็นทางการ

Fanpage: https://www.facebook.com/PUBGMOBILE.TH.OFFICIAL 

Esports: https://www.facebook.com/PUBGMTH.ESPORTS 

Youtube: https://www.youtube.com/pubgmobileth 

Tiktok: https://www.tiktok.com/@pubgmobilethailand   

ช่องทางการติดตาม

FACEBOOK: PUBG MOBILE / PUBG MOBILE Esports TH

YouTube: PUBG MOBILE Thailand

Instagram: pubgmobile_th

TikTok: pubgmobilethailand

แล้วพบกันใหม่ในการแข่งขัน PUBG Mobile Global Championship 2022

SHARE

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top