BY TheStarrySky
1 Aug 19 11:14 am

Tencent เอาจริง !! ปล่อย LoL Mobile อย่างเป็นทางการแล้ว… ในรูปแบบเกม Puzzle

8 Views

หากใครยังจำกันได้ เมื่อไม่กี่วันทีผ่านมา เราได้เคยนำเสนอข่าวที่ Tencent ได้แอบปล่อยเกม LoL มือถือ ในรูปของ Mini App ใน WeChat อย่างเงียบ ๆ ซึ่งในตอนนั้น Tencent ได้ปล่อยเกมนี้ออกมาโดยไม่ได้โฆษณาใด ๆ ซึ่งไม่มีแม้กระทั้งหน้าเว็ปไซต์เลยด้วยซ้ำ

แต่ในวันนี้ เหมือนว่า Tencent จะเตรียมการทุกอย่างเสร็จแล้ว และได้ปล่อย “Fingertip Summoners” (LoL Mini) ออกมาอย่างเป็นทางการ โดยมีลักษณะเป็นเกมเรียงเพชร (Match Puzzle) ที่ทุกคนคุ้นเคย และใช้ตัวละครของ LoL มาเป็นสีสันในการประกอบการเล่นเกม Puzzle เดิม ๆ ให้กลายเป็นเกมที่สามารถประชันกันได้อย่างสนุกสนาน ซึ่งอาจจะเรียกว่าเป็น LoL Mobile ในรูปแบบหนึ่งเลยก็ว่าได้ (แต่ไม่ใช่เกม MOBA 😀 )

เกมเรียงเพชร กับตัวละครที่ทุกคนคุ้นเคย

และคราวนี้ ตัวเกมได้มีเว็ปไซต์อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งจะประกอบด้วยข้อมูลเกม, รายละเอียดการเล่นในเบื้องต้น, คลิปวิดีโอสั้น ๆ แสดงการเล่นแบบ PvP รวมถึง QR Code สำหรับ Download ในแอฟ WeChat แถมมาด้วย โดยในคลิปโปรโมตเราจะเห็นได้ว่า Tencent น่าจะมีความตั้งใจที่จะให้เกมนี้ มาสามารถเล่นแบบ PvP ได้กับเพื่อน ๆ ทุกที่ทุกเวลา และเป็นเกมที่เข้าถึงคนได้ทุกเพศทุกวัย แบบเดียวกับความสำเร็จของ Candy Crush Saga นั่นเอง

นี่อาจเป็นไม่กี่เกม ที่ Match Puzzle สามารถเล่นในรูปแบบ PvP ได้

หากใครอยากลองเล่น Fingertip Summoners เกมนี้ดู เราก็ได้ฝาก QR Code เอาไว้ให้แล้วด้านล่าง แต่ก็ขอบอกกันอีกครั้งว่า เกมนี้มีลักษณะเป็น Mini App ใน WeChat จึงต้องทีตัว App หลักก่อนจึงจะสามารถเข้าไปเล่นได้ ซึ่งก็ไม่แน่ว่า หากเกมนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีแล้วล่ะก็ Tencent ก็อาจปล่อยเกมตัวเต็มแบบ Standalone ออกมาภายหลังก็เป็นได้

ส่วน LoL Mobile ของจริงในรูปแบบที่เราคุ้นเคยนั้นจะมาเมื่อไหร่ ก็คงต้องคอยกันต่อไป ซึ่งมันก็น่าจะมีหน้าตาแบบนี้ก็เป็นได้ 😀

ตัวเกมจำเป็นต้องมีแอฟ WeChat ในการเข้าเล่น

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top