BY TheStarrySky
25 Jul 19 11:58 am

เชิญพบกับ “Fingertip Summoners” เมื่อ LoL ถูกสร้างใหม่ให้เป็นเกมเรียงเพชร !!

2 Views

Riot Game แม้ว่าจะมีผลงานสะท้านแผ่นดินอย่าง League of Legends (LoL) อยู่ก่อนแล้ว แต่พวกเขาก็มักถูกแซวเล่น ๆ บ่อยครั้งจากแฟน ๆ ว่า “ทำเป็นอยู่เกมเดียว” เพราะในตลอด 10 ปีที่ผ่านมา Riot ไม่เคยออกเกมใหม่ ๆ มาให้พวกเราเล่นกันเลย และ Teamfight Tactics นั้นก็ไม่ใช่เกมใหม่อย่างแท้จริง

แต่แล้วในวันนี้ ดูเหมือน Riot จะลบคำสบประมาทนั้นได้แล้วนิดหน่อย เพราะพวกเขาได้มีเกมใหม่ที่ลงให้กับ WeChat ในรูปแบบของ “Mini Programs” ซึ่งเป็นเกมแนวไขปริศนาแบบเรียงเพชรที่ทุกคนคุ้นเคยกันดี ในชื่อ “Fingertip Summoners”

ตามที่ abacusnews.com ให้ข้อมูลไว้ระบุว่า Mini Programs คืออีกรูปแบบของ Application ที่มีขนาดเล็กกว่า จนตัวมันสามารถเข้าไปอยู่ในอีก Application ได้ ซึ่งมีขนาดไม่ถึง 10 Mb ด้วยซ้ำ และใน WeChat ของ Tencent ที่ทำออกมา ก็มี Mini Programs เหล่านี้แล้วนับ 10 ตัว

สำหรับ Fingertip Summoners ก็คือการนำตัวละครของ LoL มาใส่ในเกมเรียงเพชร (Match Puzzle) ซึ่งรูปแบบการเล่นก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรมาก เกมนี้จึงเหมาะอย่างยิ่งสำหรับแฟน ๆ LoL ที่ต้องการเล่นเกมสนุก ๆ ในเวลาว่าง และการที่เป็นเกม Puzzle จึงทำให้เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย ถือเป็นการโฆษณาตัวเกมหลักอย่าง LoL ไปในตัวได้อีกด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับเมืองไทยเราก็อาจต้องรออีกกันไปก่อน เพราะ Mini Programs ตัวนี้น่าจะยังเปิดให้บริการแค่ในโซนประเทศจีนเท่านั้น แต่ก็ไม่แน่ว่าหากมันได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง ก็อาจทำออกมาเป็นเกม Stand Alone แบบเดียวกับเกมแนว Auto Battler แบบในตอนนี้ก็เป็นได้

Source : abacusnews.com(1), abacusnews.com(2)

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top