BY North
9 May 19 10:14 am

Tencent ปิดตัว PUBG Mobile ในประเทศจีนพร้อมแทนที่ด้วยเกมใหม่

5 Views

เป็นกระแสฮือฮาอีกครั้งบนโลกโซเซียลเมื่อทาง Tencent ได้มีการประกาศครั้งสำคัญออกมา เมื่อพวกเขาได้ตัดสินใจที่จะปิดตัวเกม PUBG Mobile ลงในประเทศจีน ซึ่งพวกเขาได้ทำการแทนที่เกม PUBG Mobile ด้วยเกมที่มีชื่อว่า Game for Peace ซึ่งมาในธีมการต่อต้านการก่อการร้าย

ตามการรายงานเว็บไซต์ techspot ได้มีการรายงานว่า PUBG Mobile ในจีนถูกปิดตัวลง หลังจากรอมากกว่าหนึ่งปีเพื่อให้หน่วยงานกำกับดูแลอนุมัติการเสนอราคาเพื่อสร้างรายได้ อย่างที่ทราบประเทศจีนมีกฎหมายที่เข้มงวดซึ่งเกี่ยวข้องกับความรุนแรงการพนันและเรื่องเพศในวิดีโอเกม

แต่ Tencent ได้เปิดตัวเกม“ ต่อต้านการก่อการร้าย” ที่เรียกว่า Game for Peace ชื่อใหม่ซึ่งได้รับการอนุมัติการสร้างรายได้ในเดือนเมษายนซึ่งมีความคล้ายกับ PUBG Mobile โดยความแตกต่างคือเมื่อคุณฆ่าฝ่ายตรงข้ามใน Game for Peace พวกเขาจะไม่ล้มหรือตายแต่พวกเขาจะลุกขึ้นและโบกมือลา

ในเมื่อเรื่องไม่ผ่านการอนุมัติสักที Tencent ถึงกับทนไม่ไหวจนต้องลบเกม PUBG Mobile ออกจากจีนและแทนที่ด้วยเกมใหม่อย่าง Game for Peace ก็คงต้องรอการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ บางทีเกมนี้อาจจะเป็นเกมที่ Tencent สร้างขึ้นมาเพื่อใช้เป็นมาตรการแก้ไขกับประเทศที่ทำการแบน PUBG Mobile ของพวกเขา

North North

Back to top