BY DoctorYok
14 Feb 19 10:44 am

Google Maps เริ่มเปิดทดสอบ AR Navigation ในผู้ใช้งานบางราย

11 Views

ในงาน Google I/O ของปีที่แล้ว บริษัท Google ได้สาธิตการใช้งาน AR Navigation ในแอปพลิเคชั่น Google Maps สำหรับการนำทางผู้ใช้งานผ่านกล้องได้แบบ Real-Time ซึ่งฟีเจอร์นี้ถูกถอดมาจากการพัฒนา Google Glass ที่ถูกยกเลิกโครงการไปแล้ว และฟีเจอร์ดังกล่าวได้เปิดให้ทดสอบในผู้ใช้งานบางรายแล้ว ตามรายงานของสำนักข่าว The Wall Street Journal

ผู้ร่วมทดสอบรายแรก ๆ กล่าวว่าลูกเล่นใหม่นี้นับว่าเป็นการพัฒนาที่มาถูกทางของแอปพลิเคชั่น Google Maps และการใช้งานก็ไม่ยาก ผู้ใช้งานเพียงแค่ปักหมุดตำแหน่งของจุดหมายปลายทางและเปิดกล้องโทรศัพท์ แอปพลิเคชั่นก็จะเปิด Street View ขึ้นมา และนำทางผู้ใช้งานด้วยลูกศรขนาดใหญ่บนหน้าจอของอุปกรณ์ของผู้ใช้งาน

ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องชูอุปกรณ์ขึ้นมาตลอดเวลา เพราะอาจเกิดอันตรายระหว่างเดินทาง ผู้ใช้งานเพียงแค่ยกอุปกรณ์ขึ้นมาดูเมื่อถึงคราวจำเป็นเท่านั้น อย่างเช่นเวลาผู้ใช้งานขึ้นมาจากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินและไม่แน่ใจว่าต่อจากนี้ต้องเลี้ยวซ้ายหรือเลี้ยวขวาเพื่อออกจากสถานี

สำนักข่าว The Wall Street Journal ได้ร่วมทดสอบการใช้รอบแรก และเผยว่าทีมพัฒนาตัดสินใจที่จะปรับปรุง User Interface (UI) อีกเยอะ เพื่อให้การใช้งานง่ายขึ้น และปลอดภัยต่อการเดินทาง บริษัท Google จะเปิดให้บริการฟีเจอร์ดังกล่าวแก่ผู้ใช้งานทุกรายเมื่อทีมพัฒนารู้สึกว่าฟีเจอร์นี้พร้อมแล้ว

อย่างไรก็ตาม การนำทางในลักษณะนี้ไม่ได้เกิดขึ้นกับบริษัท Google เพียงเจ้าเดียวเท่านั้น บริษัทอื่น ๆ ก็กำลังพัฒนาลูกเล่นนี้เช่นกัน โดยคาดว่าจะเป็นฟีเจอร์หนึ่งในแว่นตา AR อัจฉริยะในอนาคต ซึ่งบริษัทที่กำลังจะลงเล่นตลาดนี้ ได้แก่ Apple, Facebook, North และ Vuzix

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Related posts

Read More
Back to top