BY Zreast
27 Apr 24 12:24 am

ผู้เล่น Fallout 4 พบปัญหามากมาย หลังตัวเกมปล่อย “Next-Gen Update” เข้ามา

348 Views

แม้ว่าแฟน ๆ จะทำใจไว้ก่อนแล้ว ว่าเมื่อ Fallout 4 ได้รับอัปเดตชุดใหญ่ ก็ต้องมีปัญหาเกิดขึ้นกับม็อดที่ลงไว้แน่ ๆ แต่ดูเหมือนว่าจำนวนนั้นจะมีมากกว่าที่หลายคนคิด

โดยแม้ว่าอัปเดตนี้จะทำให้ชาวคอนโซลได้เฮจริง ๆ กับประสิทธิภาพเกมที่ดีขึ้น แต่สำหรับ PC นั้นมีผู้เล่นพบปัญหาอยู่มากมายตามชุมชน สรุปมาได้ดังนี้

  • ผู้เล่นบางคนที่ลงม็อดไว้ เจอปัญหาเซฟพัง แม้จะใช้เครื่องมือทั่วไปอย่าง Fallout 4 Script Extender
  • ฟีเจอร์ใหม่ที่ทำมาให้รองรับหน้าจอ Ultrawide, ทางทีมงานใช้วิธียืด HUD ให้ยาวขึ้นตามขนาดจอไปเลย ซึ่งผู้เล่นบางคนก็มองว่ามันไม่สวยเท่าไร
  • Creation engine ของเกมนี้ยังคงไม่รองรับ Framerate ที่สูงกว่า 60
  • การตั้งค่า Weapon Debris ยังทำให้เกมล่มได้เช่นเคยกับการ์ดจอ GeForce RTX  บางตัว (เป็นปัญหาเก่าที่มีมาตั้งแต่ช่วงที่รุ่น RTX เริ่มวางขาย)

นอกจากนี้ก็ยังไม่รวมถึงว่าผู้เล่นบน PC หลายราย มองว่า “Next-Gen Update” มันไม่ได้ทำให้รู้สึกว่าเป็น Next-Gen สักเท่าไรด้วย เพราะแม้ขนาดแพทช์จะใหญ่ถึง 14.4 GB แต่ก็สังเกตไม่ได้ถึงกราฟิกที่เปลี่ยนไปแต่อย่างใด

เมื่อดูจากสิ่งที่เกิดขึ้น ก็น่าจะเป็นอีกครั้งที่ชาวม็อดต้องทำงานกันหนัก ซึ่งรวมไปถึงทีมงานผู้สร้างม็อด “Fallout London” ด้วย ที่โดนอัปเดตนี้มาตัดหน้าจนพวกเขาต้องเลื่อนการปล่อยออกไปก่อน และน่าจะกำลังหัวหมุนกับการแก้ไขผลงานกันอยู่ งานนี้จึงต้องรอติดตามต่อไปว่าม็อดนี้จะได้ออกมาจริง ๆ เมื่อใด รวมถึงว่าจะมีแพทช์อะไรจากทาง Bethesda ตามมาอีกหรือไม่ในอนาคต

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top