BY StolenHeart
28 Aug 18 10:47 am

AMD เปิดตัวการ์ดจอ Radeon แบบ 2 GPU ขนาด 32GB สำหรับงานชนิดหนักหน่วง

8 Views

แม้ในเวลานี้ทุกคนจะตื่นเต้นกับการ์ดรุ่นใหม่จาก Nvidia แต่ทาง AMD ก็ยังคงมีของใหม่แอบซ่อนไว้อยู่มากมายและทยอยเปิดตัวมาอยู่เรื่อย ๆ คราวนี้ก็เป็นคิวของการ์ดจอรุ่นใหม่ที่เน้นใช้งานแบบหนักหน่วงของ AMD โดยใช้ GPU vega ถึงสองตัวในการ์ดใบเดียว และมีขนาด Ram มากถึง 32GB เลยทีเดียวครับ

โดยทาง AMD ได้เปิดตัวการ์ดรุ่นใหม่นี้ที่งาน VMworld ใน Las Vegas ในชื่อว่า Radeon Pro V340 โดยวางให้เป็นการ์ดจอสำหรับงานประเภทที่ใช้ความซับซ้อนสูงภายใน Data Center โดยเฉพาะ เช่นงานออกแบบและเครื่องเซิฟเวอร์ มีจุดเด่นที่การใช้ GPU แบบสถาปัตยกรรม Vega 52 ถึงสองตัวในการ์ดใบเดียว และมีขนาด RAM มหาศาลถึง 32GB โดยจะเป็นหน่วยความจำแบบ HBM2 ที่มี ECC หรือ  Error Correcting Code ในตัวที่เพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานมากขึ้น

เห็นแบบนี้แล้วเกมเมอร์หลายคนคงหวังให้ AMD มาทำการ์ดจอแรงระดับนี้สำหรับเล่นเกมด้วยแน่ ๆ แต่ก็ยังไม่มีความคืบหน้าใด ๆ เพิ่มเติมในเวลานี้ แต่เราอาจจะพอคาดเดาได้ว่า ในอนาคตอันใกล้นี้พวกเขาอาจจะเตรียมเปิดตัวการ์ดจอรุ่นใหม่สำหรับเล่นเกมที่มีประสิทธิภาพสูงไม่แพ้ทาง Nvidia ออกมาอย่างแน่นอน สำหรับผู้ที่สนใจการ์ดจอรุ่น Radeon V340 ตัวนี้ ก็ต้องรอกันหน่อย เพราะทาง AMD จะวางจำหน่ายการ์ดตัวนี้ในช่วงไตรมาสที่สี่ของปี 2018 ผ่านทาง OEM Partner ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top