BY StolenHeart
30 Aug 18 12:23 am

พกความแรงไปทุกที่ กับ HDD Samsung SSD แบบพกพา

6 Views

นอกจากเทคโนโลยีการแสดงผลและประมวลผลแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่พัฒนาตามติดกันมาคือด้านของการเก็บข้อมูล HDD ที่เราใช้กันทุกวันนี้นอกจากจะมีความจุดที่มากขึ้นแล้ว ยังมีความเร็วที่เร็วตามมาอีกด้วย และในเวลานี้อุปกรณืเก็บข้อมูลแบบภายนอกหรือ External Drive ก็กำลังขยับเข้าไปสู่ความเร็วแบบ SSD ที่พกพาได้จาก Samsung ครับ

ทาง Samsung ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่เป็น HDD แบบ SSD รุ่น X5 ที่เป็นการขยับความเร็วและประสิทธิภาพของ HDD แบบพกพาขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง ด้วยเทคโนโลยี Thunderbolt 3 ที่ทาง Samsung พัฒนาขึ้นทำให้เจ้า X5 ตัวนี้มีความเร็วในการอ่านและเขียนข้อมูลที่เร็วมากกว่าไดรฟ์รุ่นเก่าทีเดียว โดยมีความเร็วในการอ่าน 2,800 MB ต่อวินาที และความเร็วในการเขียน 2,300 MB ต่อวินาที เรียกว่าเป็นความเร็วระดับที่ HDD แบบจานหมุนรุ่นเก่าเทียบกันไม่ติดเลยทีเดียว

นอกจากนั้นเจ้า X5 SSD ยังมีน้ำหนักเบาและมีโครงสร้างที่ป้องกันการสั่นสะเทือนขณะใช้งานหรือตกลงพื้นในความสูงระดับสองเมตร รวมไปถึงมีระบบระบายความร้อนสะสมจากการใช้งานที่มากเกินไปติดมาด้วย ส่วนการจัดการข้อมูลก็สามารถทำได้ง่ายดายด้วยโปรแกรม Samsung Portable SSD Software ที่สามารถเข้ารหัสไฟล์และปกป้องข้อมูลด้วยรหัสผ่านและตั้งค่าความปลอดภัยได้อย่างอิสระอีกด้วย

Samsung SSD X5 จะมาพร้อมกับประกันสามปี และพร้อมวางจำหน่ายทั่วโลกในวันที่ 3 กันยายนนี้ โดยจะมีราคาอยู่ที่ประมาณ 399.99$(13,000 บาท) สำหรับรุ่น 500GB, 699.99(23,000 บาท) สำหรับขนาด 1TB และ 1,399.99$(45,500 บาท) สำหรับรุ่น 2TB ใครที่อยากได้ความแรงระดับการอ่านเขียนแบบพกพาไปได้ทุกที่ ก็เตรียมเงินเอาไว้ได้เลย

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top