BY TheStarrySky
26 Nov 19 10:43 am

Team Flash เอาชนะ Buriram United สุดมันส์ 4-1 คว้าแชมป์ RoV : AIC 2019

4 Views

จบกันไปเรียบร้อยแล้วสำหรับ Arena of Valor International Championship 2019 (AIC 2019) หลังจากแข่งขันมาอย่างยาวนานตลอด 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา และชัยชนะก็ตกเป็นของ “Team Flash” จากเวียดนาม หลังจากเอาชนะทีมตัวแทนประเทศไทยอย่าง Buriram United ไปสุดมันส์ 4-1 เกม 

โดยในรองชิงชนะเลิศนี้ เรียกได้ว่าเป็นการพบกันของสองยอดที่จากแต่ละประเทศอย่างจริง ฝ่ายของ Team Flash คือทีมสุดแกร่งจากเพื่อบ้านของเราอย่างเวียดนาม ซึ่งในปีนี้พวกเขาก็กวาดมาแล้วทุกแชมป์ ทั้ง AOG Spring, Winter (เทียบเท่ากับ Pro League ของไทย) รวมถึง AWC 2019 ที่ผ่านมาด้วย ในส่วนของ Buriram United ก็ผ่านการเปลี่ยนแปลงมาหลายครั้ง จนกระทั่งเป็นทีมที่ดีที่สุดขงประเทศไทยอย่างไร้ข้อกังขา การันตีด้วยแชมป์ Pro League Season 4 ที่ผ่านมา

การแข่งเริ่มขึ้นในเวลาประมาณ 17.00 น. โดยเป็นฝ่าย Team Flash ที่ออกนำไปได้ถึง 3-0 เกม ตามฟอร์มที่แข็งแกร่งของพวกเขาตั้งแต่ช่วง AWC ที่เราได้เห็นกันมาแล้ว หลายคนจึงคาดว่าสกอร์น่าจะจบที่ 4-0 เป็นแน่แท้

แต่ในเกมที่ 4 ทาง Buriram United ก็ตีตื้นขึ้นมาเป็น 3-1 เรียกเสียงเชียร์จากแฟนๆ ที่มาให้กำลังใจหน้าสนามที่ Icon Siam ได้อย่างกึกก้อง ทำให้เกิดเกมที่ 5 ขึ้นมาจนได้  

และในเกมสุดท้าย แม้ว่า Buriram United จะพยายามอย่างเต็มที่ จนกระทั่งได้โจมตีฐานใหญ่ของ Team Flash ได้แล้วส่วนหนึ่ง แต่ก็ไม่สามารถทำเป้าหมายให้สำเร็จได้ ทำให้พวกเขาถูกโต้กลับในจังหวะนั้น แล้วก็ได้พ่ายแพ้ไปในที่สุดด้วยคะแนน 4-1 

ชม Team Fight สุดท้ายที่คลิปด้านล่างนี้

https://youtu.be/6kqRDgUWB5g?t=34110

นั้นทำให้ Team Flash คว้าแชมป์ AIC 2019 ไปได้ทันที หลังจากที่พวกเขาเคยเข้าชิงในรายการนี้มาแล้วถึง 2 ครั้ง (และเป็นรองแชมป์ทั้ง 2 ครั้ง) พร้อมเงินรางวัลกว่า 6 ล้านบาท ส่วนทาง Buriram United ที่ได้อันดับสอง ก็รับเงินรางวัลร่วม 3 ล้านบาทเช่นกัน โดยมี XB จาก Team Flash เป็น MVP ประจำการแข่งในครั้งนี้

ส่วนอันดับที่ 3 ก็ได้แก่ Hong Kong Attitude และอีกหนึ่งทีมตัวแทนจากไทยอย่าง AHQ Esport Club ได้อันดับ 5-8 ร่วม รับเงินราวัลไปราวๆ 5 แสนบาท

ช่วงบุกขึ้นฐานครั้งสุดท้ายของ Buriram United แต่พลาดโอกาสปิดเกมไป

Fight ครั้งสุดท้ายประจำ AIC 2019

Team Flash คว้าแชมป์ AIC 2019 ได้สำเร็จ หลังจากที่เป็นรองแชมป์มาถึง 2 ปีติด

Team Flash รับถ้วย AIC 2019 พร้อมเงินรางวัลกว่า 6 ล้านบาท

ก็ขอแสดงความยินดีกับ Team Flash มา ณ. ที่นี้ด้วย สำหรับรายการต่อไปของ RoV ก็ได้แก่ SEA Game 2019 แฟนๆ MOBA ทั้งหลายอย่าพลาดชม เพราะนี่จะเป็นครั้งแรกของโลกที่การแข่งขันเกมจะมีการมอบเหรียญรางวัลเทียบเท่ากับกีฬาจริงๆ อีกด้วย

Source : liquipedia.net

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top