BY North
8 May 19 10:53 am

Summit1g วิจารณ์ Battle Royale Esports ไม่น่าไปรอด

6 Views

สตรีมเมอร์ชื่อดัง อย่าง Jaryd ‘Summit1g’ Laza rยอมรับว่าเขาไม่เข้าใจความน่าดึงดูดของทัวร์นาเมนต์ Battle Royale เพราะเกมเหล่านั้นมีการดำเนินการและระบบที่ไม่เหมือน Counter-Strike: Global Offensive หรือ Dota 2 พร้อมแนะนำว่าเกมเหล่านี้น่าจะทำเป็นกีฬา esports ไม่ขึ้น

ก่อนหน้านี้เราเคยได้นำเสนอข่าวที่สตรีมเมอร์ชื่อดังอย่าง Summitlg เกิดอาการหัวร้อนระหว่างเล่นเกม PUBG และมันรุนแรงถึงขั้นที่เขาทำการลบเกมทิ้งในทันที ตามรายงานเว็บไซต์ Dexerto ได้นำเสนอข่าวของเขาอีกครั้งหลังจากที่เขาได้ดูการแข่งขันของเกมแนว Battle Royale เขาก็ได้วิจารณ์ปัญหากับองค์ประกอบหลักของเกมแนวนี้

อย่างไรก็ตามผู้เล่น PUBG ของ Team SoloMid อย่าง Gary ‘BreaK’ Marshall ได้เข้ามาแสดงความเห็นที่ต่างออกไปและแนะนำว่าเขาควรจะดูเกมของ Bluehole มากกว่า Fortnite ซึ่งเขาอธิบายว่าเป็น “ขยะ” โดย Summit1g ยอมรับว่าเขาคิดว่า PUBG นั้นดูดีกว่า Fortnite Battle Royale อย่างแน่นอน แต่เขาไม่คิดว่าพวกมันเป็นเกม Esports ที่เหมาะสม

ในตอนนี้แน่นอนว่าเขาไม่ได้ทำการสตรีมเกม PUBG หรือเกมแนว Battle Royale อีกต่อไปแล้ว ก็ถือว่าไม่ถึงกับเดือดแต่เป็นการออกควาดเห็นที่ทำให้โซเซียลนั้นอุ่น ๆ เพราะมีการปะทะชั้นเชิงกับผู้เล่น PUBG มืออาชีพนิดหน่อย เรื่องของ PUBG esports จะไปรอดไม่รอดก็คงดูที่คำพูดไม่ได้น่าจะต้องวัดกันกับผลการตอบรับหลังจากจบการแข่งขันทั้งหมดในปีนี้

North North

Back to top