BY Nattapit Arsirawatvanit
19 Oct 18 1:56 pm

Steam มีผู้ใช้ชาวจีนเพิ่มขึ้นทะลุ 30 ล้านคน

14 Views

Steam มีผู้ใช้ชาวจีนทะลุ 30 ล้านคนแล้ว เปิดเผยโดยนักวิเคราะห์ของเว็บไซต์วิเคราะห์ข้อมูล Niko Partners นามว่า Daniel Ahmad พวกเขาเปิดเผยว่าผู้ใช้ชาวจีนเริ่มใช้ Steam มาจากเกม Dota 2 และเริ่มขยายฐานผู้เล่นเพิ่มขึ้นจากเกมที่พัฒนาในประเทศ แต่ต้องนำมาวางจำหน่ายบน Steam เนื่องจากนโยบายใหม่ของรัฐบาลจีน

ผู้ใช้จำนวนมากเหล่านี้ช่วยให้ผู้พัฒนาเกมแนว Indie ของจีนประสบความสำเร็จ เห็นได้จาก The Scroll of Taiwu เกมอินดี้ที่ไม่มีแม้แต่ภาษาอังกฤษ แต่เคยติดอันดับเกมที่ขายดีที่สุดใน Steam อยู่ช่วงหนึ่ง โดยตัวเกมขายไปได้ถึง 600,000 ชุด เรียกว่าเป็นจำนวนที่เยอะมากหากเทียบกับทุนพัฒนา

The Scroll of Taiwu

“สภาของจีนเริ่มผ่อนคลายให้กับธุรกิจอินเตอร์เน็ตคาเฟ่ และการเล่นเกมให้เบาบางลง” Ahmad กล่าว “นี่ถือเป็นสัญญาณที่ดีของธุรกิจเกมในประเทศที่เข้มงวด”

กรณีนี้เกิดจากในไม่กี่เดือนที่แล้ว สภาของจีนออกมาประกาศกำหนดเวลาเล่นเกม และแบนเกมจากต่างประเทศทิ้งเกือบทั้งหมด เพื่อแก้ไขปัญหาเด็กติดเกมและสายตาสั้นในประเทศให้หมดไป แต่น่าแปลกที่ชาวจีนส่วนมากออกมาต่อต้าน แถมความต้องการในการเล่นเกมของคนในประเทศก็ไม่ได้ลดลงเลยแม้แต่น้อย

อย่างไรก็ตาม นโยบายการปราบปรามของรัฐบาลจีนได้ดำเนินการอย่างมีนัยสำคัญ ส่งผลให้บริษัทใหญ่คับโลกอย่าง Tencent หุ้นตกในรอบหลายปี ก็ต้องมาดูกันว่าหลังจากนี้จะผ่อนปรนกันได้มากแค่ไหน แต่เชื่อว่าสุดท้ายยังไงรัฐบาลจีนก็น่าจะเข้าใจคนเล่นเกมมากขึ้นแน่

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Related posts

Read More
Back to top