BY BOM
14 Jun 19 1:07 pm

Square Enix เผย กำลังหาความเป็นไปได้ในการทำ Subscription Service

3 Views

Subscription Service ถือว่าเป็นหนึ่งในเทรนด์ที่กำลังได้รับความนิยมมากในค่ายเกมต่าง ๆ ที่ให้เหล่าผู้เล่นได้สมัครสมาชิกในราคาถูกเพื่อที่จะเล่นเกมได้แบบบุฟเฟต์ ล่าสุดหลังจากที่ทาง Ubisoft ได้ประกาศเปิดตัวไปแล้วก็ถึงคราวของทางค่าย Square Enix

Yosuke Matsuda ประธานบริษัท Square Enix ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง gamesindustry ว่าในตอนนี้พวกเขาได้เปิดทางให้เกมต่าง ๆ ในค่ายนั้นไปอยู่ในบริการ Subscription Service ของเจ้าอื่นก่อน เนื่องจากในตอนนี้ทางบริษัทกำลังที่จะหาความเป็นไปได้ในการทำบริการนี้ในรูปแบบของตัวเอง

เรากำลังมองหาความเป็นไปได้ของการทำระบบนี้ ซึ่งในตอนนี้เราได้เปิดโอกาสให้เกมของค่ายเราไปโผล่ใน Xbox Pass แต่สุดท้ายแล้ว เราก็ต้องมีบริการนี้เป็นของตัวเอง

หากดูจากสภาพของทางบริษัทแล้วหาก Square Enix สามารถที่จะทำบริการนี้ได้อย่างสบาย ๆ ด้วยจำนวนของเกมต่าง ๆ ในเครือทั้ง Final Fantasy , Dragon Quest , Tomb Raider และ Hitman ซึ่ง Yosuke Matsuda ได้กล่าวปิดท้ายการให้สัมภาษณ์ว่าสิ่งที่สำคัญสำหรับเรื่องนี้คือการศึกษาระบบให้มากพอที่จะลงทุนกับระบบนี้

Yosuke Matsuda

ในอนาคต การเสียเงินรายเดือนจะกลายเป็นเทรนด์ที่มาแรงมากกว่า “การซื้อขาด” ที่ใช้อยู่ ณ ปัจจุบัน ลองคิดกันเล่น ๆ ดูว่าหากไม่มีร้านไหนขายเกมแบบขาดแล้ว แต่จะขายเป็นแบบเช่ารายเดือนแทน ชาวเกมเมอร์อย่างเรา ๆ จะทำอย่างไร ?

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top