BY BOM
20 Feb 19 6:40 pm

Square Enix เตรียมปรับองค์กรใหม่หลังยอดขายหลาย ๆ เกมไม่ตรงเป้า

8 Views

Square Enix คือหนึ่งในค่ายเกมยักษ์ใหญ่ที่หลาย ๆ คนน่าจะรู้จักกันดีไม่ว่าจะเป็น Final Fantasy, Dragon Quest, Tomb Raider,Just cause และเกมอื่น ๆ อีกมากมาย แต่แล้วในปี 2018 ถือเป็นอีกหนึ่งปีที่ยอดขายเกมของทางบริษัทไม่ตรงเป้าโดยเฉพาะ 2 เกมระดับ AAA อย่าง Shadow of The Tomb Raider และ Just Cause 4 ทำให้องค์กรต้องได้รับการเปลี่ยนแปลง

อ้างอิงจากเว็บไซต์ twinfinite ที่ได้รายงานข่าวถึงรายงานผลการประชุมงบประมาณประจำปี 2018 ของทาง Squre Enix ที่พวกเขากล่าวว่ายอดขายของเกม Shadow of The Tomb Raider และ Just Cause 4 นั้นไม่ค่อยดีนัก อีกทั้งเกมในแพลตฟอร์มือถือก็ยังทำรายได้ไม่ค่อยสดใสนัก แม้ว่ายอดขายของเกมอย่าง Kingdom Hearths 3 ที่เพิ่งจะวางจำหน่ายไม่นานมานี้จะทำออกมาได้ดี แต่ก็เลี่ยงการปรับองค์กรไม่ได้

Yosuke Matsuda ตำแหน่ง CEO ของบริษัท Square Enix ประกาศว่าพวกเขาเตรียมที่จะปรับปรุงองค์กรทั้ง 11 หน่วยงานของทางบริษัทให้ลดลงเหลือ 4 หน่วยงานเพื่อที่จะเพิ่มประสิทธิภาพ ความคล่องตัว การให้ทรัพยากร รวมถึงเพื่อเพิ่มผลกำไรอีกด้วย โดยคุณ Yosuke Matsuda  ออกมายอมรับตรง ๆ ว่าทำไมยอดขายของทั้งสองเกมไม่ดีเนื่องจากทาง Square Enix  ไม่สามารถที่จะมอบประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับตัวเกมได้อีกทั้ง อีกทั้งการโฆษณาเกี่ยวกับตัวเกมนั้นยังทำออกมาได้ไม่ดีพอในช่วงก่อนวันวางจำหน่าย ทำให้ยอดขายของเกมไม่ดีนัก

Dragon Quest XI

แต่อย่างไรก็ตาม Yosuke Matsuda ยังมอบข่าวดีให้กับแฟน ๆ ของค่ายอยู่บ้าง โดยเขาบอกใบ้ว่าเขาเตรียมที่จะนำเสนอเกมใหม่ ๆ หลายเกมในงาน E3 ที่จะถึงนี้ซึ่งเราคงต้องใช้เวลาพิสูจน์ว่าคำพูดของเขามีค่าแค่ไหน

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top