BY StolenHeart
17 Aug 19 9:43 am

Square Enix ประกาศยกเลิกงานแข่งเกม หลังได้รับจดหมายขู่ฆ่า

9 Views

ดูเหมือนว่า Square Enix จะยังคงตกเป็นเป้าหมายของกลุ่มคนไม่ประสงค์ดีที่ส่งข้อความข่มขู่หมายเอาชีวิตมาอยู่เรื่อย ๆ แม้จะมีการดำเนินคดีจำกุมตัวผู้ต้องสงสัยไปแล้วมากมาย แต่ก็ยังมีการส่งคำขู่เข้ามาเรื่อย ๆ ล่าสุดนี้มีการข่มขู่เข้ามาหนักมากจนทาง Square Enix จำเป็นต้องยกเลิกงานแข่างขันเกมไปในที่สุด

จากคำแถลงอย่างเป็นทางการของ Square Enix เมื่อวันที่ 15 สิงหาคมที่ผ่านมา ได้มีการประกาศว่างานแข่งขันเกม Starwing Paradox ที่จะจัดขึ้นในโตเกียว โยโกฮาม่า นาโกย่าและฟุกุโอกะในวันที่ 17 และ 24 สิงหาคมนั้นได้ถูกยกเลิกแล้ว เนื่องจากทางทีมผู้จัดงานได้รับจดหมายขู่ฆ่าหมายเอาชีวิตจากผู้ไม่ประสงค์ดี และเพื่อความปลอดภัยดังกล่าวนี้ทำให้ต้องมีการยกเลิกการแข่งขันไปก่อน โดยได้มีการประสานงานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อดำเนินการตามหาตัวคนร้ายแล้ว

นี่ถือเป็นครั้งที่สามของปีนี้แล้วที่ทาง Square Enix ถูกข่มขู่จากผู้ไม่ประสงค์ดี ก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ก่อน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวชายวัย 40 ปีที่ส่งจดหมายขู่หมายวางเพลิงสำนักงานใหญ่ของ Square Enix ในกรุงโตเกียว และเรียกร้องขอเงินคืน ส่วนเมื่อต้นปีก็สามารถจับกุมผู้ส่งจดหมายขู่ฆ่าที่โกรธแค้มเพราะเติมเงินในเกมไปแล้วไม่ได้ของที่ตนเองต้องการ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top