BY StolenHeart
10 Aug 19 3:59 pm

ชาวญี่ปุ่นหัวร้อนถูกจับ หลังขู่วางเพลิงบริษัท Square Enix

2 Views

ช่วงเดือนที่ผ่านมามีเหตุการณ์สะเทือนขวัญเกิดขึ้นในญี่ปุ่นมากมาย โดยเฉพาะเหตุวางเพลิงสตูดิโออนิเมชั่นที่หนึ่งของ Kyoto Animation ที่ก่อให้เกิดความสูญเสียแก่วงการนิเมะในญี่ปุ่นอย่างใหญ่หลวง ทำให้ทางญี่ปุ่นระวังตัวในเรื่องนี้มากขึ้น ล่าสุดนี้ก็มีการจับกุมผู้ต้องสงสัยที่ทำการขู่วางเพลิงบริษัทเกมอย่าง Square Enix ก่อนที่จะเกิดเหตุขึ้นได้

รายงานจากเว็บไซต์ Siliconera ระบุว่า ได้มีการจับกุมชายชาวญี่ปุ่นวัย 40 ปีที่ชื่อว่า Kenichi Hiratsuka ที่ถูกจับในฐานะผู้ต้องสงสัย ที่กระทำการข่มขู่ว่าจะวางเพลิงบริษัทเกมชื่อดังอย่าง Square Enix และที่น่าตกใจคือเนื้อความในจดหมายที่มีการระบุว่า จะทำให้เหตุการณ์แบบที่เคยเกิดกับ Kyoto Animation เกิดขึ้นมาอีกครั้งกับทีนี่

“เอาเงินของข้าคืนมา ไม่อย่างนั้นแกได้เป็นแบบ Kyoto Animation แน่”

โดยจดหมายฉบับดังกล่าวนี้มีการส่งมาทางบริษัทในวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ซึ่งเปิดช่วงเวลาห้าวันหลังจากที่เกิดเหตุการณ์วางเพลิงครั้งใหญ่ของบริษัท Kyoto Animation พอดี

ซึ่งนี่ถือเป็นครั้งที่สองแล้วที่ทาง Square Enix ถูกข่มขู่ทางจดหมายและมีการจับผู้ต้องสงสัยดำเนินคดี โดยก่อนหน้านี้ก็มีการจับกุมชายคนหนึ่ง ที่สูญเงินไปกว่า 200,000 จากการเติมเกมเพื่อเปิดกาชาค้นหาไอเท็มแล้วไม่ได้ตามที่ต้องการ จนส่งจดหมายไปขู่ฆ่ากับทางบริษัทจนถูกดำเนินคดีดังกล่าว

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top