BY StolenHeart
3 Apr 19 10:47 am

หนุ่มญี่ปุ่นหัวร้อน ส่งจดหมายขู่ฆ่าแก่ Square Enix เพราะเติมเกมแล้วเกลือ

5 Views

เป็นเรื่องที่เห็นกันจนชินตาไปแล้วในหม่ผู้เล่นเกมแนวกาชา ที่ต้องเติมเงินเพื่อสุ่มเปิดหาตัวละครหรือของที่ต้องการในเกม และมักจะจบลงที่ความเค็มเพราะไม่ได้ตัวที่ต้องการ ซึ่งแต่ละคนก็ออกอาการหัวร้อนผิดหวังกันไปตามเรื่องตามราว แต่ก็มีบางคนที่โมโหหนักมาก จนถึงขนาดส่งจดหมายขู่ฆ่าบริษัทเกมเลยทีเดียว

เว็บไซด์สำนักข่าว Yomiuri Shimbun จากประเทศญี่ปุ่นรายงานว่า เมื่อวันที่ 30 มีนาคมที่ผ่านมาในเขตชินจูกุ โตเกียว ทางกรมตำรวจโตเกียวได้เข้าจับกุมชายต้องสงสัยคนหนึ่งที่ได้ส่งจดหมายข่มขู่ไปยังบริษัท Square Enix ผู้พัฒนาเกมชื่อดังอย่าง Dragon Quest และ Final Fantasy จนทำให้เกิดความหวาดกลัวในบริษัทขึ้น

โดยชายคนดังกล่าวได้ส่งจดหมายข่มขู่ไปยังบริษัท Square Enix โดยมีเนื้อความว่า “พรุ่งนี้ฉันจะบุกเข้าไปฆ่าและตัดหัวทุกคนในบริษัทให้หมด” ซึ่งหลังจากดำเนินการสอบส่วนอยู่นาน ในที่สุดก็สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้สำเร็จ

ซึ่งเหตุจูงใจในการส่งจดหมายข่มขู่ดังกล่าวนั้น มาจากที่เขาได้เติมเงินให้กับเกมมือถือเกมหนึ่งที่ทาง Square Enix เป็นผู้พัฒนาไปแล้วกว่า 200,000 เยน หรือประมาณ 60,000 บาทไทย แต่ก็ไม่ได้ไอเท็มหรือของที่ตัวเองต้องการเลยแม้แต่ชิ้นเดียว จนเกิดความโมโหและส่งอีเมล์ข่มขู่ดังกล่าวไปยังบริษัทตามข่าว

อย่างไรก็ดี นี่ถือเป็นพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมสำหรับผู้เล่นที่หัวร้อนเพราะความเกลือ จนทำให้ก่อเหตุข่มขู่ขึ้น เพราะการเติมเงินในเกมแนวกาชานั้นมีความเสี่ยง ดังนั้นอย่าทุ่มเงินทั้งหมดจนทำให้ตัวเองและผู้อื่นต้องเดือดร้อนกันในภายหลังอย่างเด็ดขาดครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top