BY KKMTC
8 Jun 21 12:08 pm

Source Code หลุดเผย ทีมงาน CD Projekt RED ใช้คำว่า “Winnie The Pooh” ในการจัดหมวดเซนเซอร์เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับจีน

6 Views

ชาว Reddit นาม u/ranoboBP ได้รายงานจาก Source Code ของบริษัท CD Projekt RED ที่หลุดใน 4Chan เผยว่าทีมงานใช้ Keyword คำว่า “Winnie The Pooh” ในการจัดหมวดเซนเซอร์เนื้อหาที่เกี่ยวข้องกับจีน

อ้างอิงจาก Source Code ที่หลุดใน 4Chan เกมของ CDPR ได้มีการจัดหมวดเซนเซอร์เนื้อหา เพื่อให้เกมสามารถวางจำหน่ายในประเทศต่าง ๆ ได้ ไม่ว่าจะเป็นการปิดกั้นเนื้อหาฉากโป๊เปลือย ฉากเพศสัมพันธ์ ฉากส่อแววไปในทางเพศ ฉากรักร่วมเพศเดียวกัน ฉาก Gore (อวัยวะฉีกขาด) ฉากการใช้ยาเสพติด ฉากการนำเสนอเกี่ยวกับศาสนา

แต่ข้อสุดท้าย ทาง CDPR ได้ใช้ Keyword คำว่า “Winnie the Pooh” แล้วระบุรายละเอียดสั้น ๆ ว่า “China” ซึ่งรหัส Winnie the Pooh ได้ถูกใช้ในทีมงานเพื่อจัดหมวดเซนเซอร์เนื้อหาประเด็นอ่อนไหวที่เกี่ยวข้องกับจีน

ภาพจาก 4Chan

Winnie the Pooh เป็นซีรีส์การ์ตูนเด็กที่โด่งดังไปทั่วโลก แต่อย่างไรก็ตาม ตัวละครหมีพูห์รวมถึงซีรีส์การ์ตูนได้โดนแบนในประเทศจีน เนื่องจากชาวอินเทอร์เน็ตใช้หมีพูห์ในการล้อเลียนร่างกายของประธานาธิบดีของจีน สี จิ้นผิง

แน่นอนว่าสาเหตุที่ CDPR จัดหมวดเซนเซอร์เนื้อหาที่เป็นประเด็นอ่อนไหวในจีน เช่น ศาสนา เลือด การล้อเลียน และการเมือง ก็เพื่อต้องการหลีกเลี่ยงการปะทะดราม่ากับรัฐบาลจีน ซึ่งส่งผลลัพธ์อาจทำให้เกมของค่าย CDPR ไม่สามารถวางจำหน่ายในจีน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top