BY BOM
22 Mar 19 1:46 pm

Sony และ Nintendo หุ้นตกหลังจาก Google เปิดตัว Stadia

9 Views

Google เปิดตัว Stadia ระบบการเล่นเกมแบบ Data Steaming ที่ใช้อินเตอร์เน็ตเป็นหลักในการเล่นเกม ซึ่งสามารถเล่นผ่านโปรแกรมบ้านอย่าง Google Chrome และเล่นได้ทุกแพลตฟอร์มทั้ง PC , Mobile, Taplet และ TV ผ่าน Google Chrome การเปิดตัวของ Google เช่นนี้ย่อมสั่นสะเทือนทุก ๆ ฝ่าย โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ในตลาดเครื่องเกมอย่าง Sony และ Nintendo

เว็บไซต์ gamerant ได้รายงานว่าหุ้นของ Sony ตกลง 4.5% ในขณะที่ Nintendo ตกลง 4.6% ซึ่งทาง Dalton Cooper เจ้าของบทความต้นฉบับกล่าวว่าเป็นเรื่องปกติที่ทาง Nintendo และ Sony หุ้นจะตกเพราะการเปิดตัวของ Google เพราะว่าเป็นการปฏิวัติการเล่นเกม ซึ่งให้ความสะดวกสบายกว่า Tradition Console (เครื่องเกมที่เล่นตามบ้านทั่วไป) แต่อย่างไรก็ตามทั้งเรื่องนี้ก็ไม่ได้เป็นปัญหากับทั้งสองแพลตฟอร์มในระยะยาวเนื่องจากจุดขายที่แตกต่างกัน

แม้ว่า Google จะนำเสนอ Stadia ได้อย่างน่าสนใจ แต่ทั้งสองแพลตฟอร์มก็ยังคงมีไม้เด็ดโดยทาง Nintendo มีเครื่อง Nintendo Switch ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง และทาง Sony ก็มี PlayStation 5 ที่จะเป็นการยกระดับของการเล่นเกมไปอีกขั้นตามข่าวลือที่ได้ออกมาจากสื่อต่าง ๆ นอกจากนี้ทั้งสองยังมีเกม “Exclusive” ที่ต้องซื้อเครื่อง Console ของพวกเขาเท่านั้นถึงจะได้เล่นเกมเหล่านั้น

Stadia ของ Google มีกำหนดการที่จะเปิดให้บริการในปี 2019 โดยเริ่มจากประเทศสหรัฐอเมริกา แคนาดา อังกฤษและประเทศในแถบทวีปยุโรป

SHARE

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top