BY KKMTC
29 Jun 23 11:03 am

Sony เผย The Last of Us Part II และ Horizon Forbidden West ใช้ต้นทุนในการพัฒนาเกมทะลุ 200 ล้านเหรียญฯ

3 Views

ในระหว่างการต่อสู้คดีต่อต้านการผูกขาดระหว่าง Microsoft กับหน่วยงาน Federal Trade Commission (FTC) ในศาลเกี่ยวกับการควบกิจการ Activision Blizzard ทาง Sony ได้มีการเปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนเงิน พนักงาน และเวลาในการสร้างเกม First-Party ของ Sony Interactive Entertainment

อย่างไรก็ตาม ในเอกสารที่เปิดเผยข้อมูลแม้มีการขีดดำก็จริง แต่เนื่องจากเอกสารไม่ได้ถูกขีดดำอย่างมืดสนิท ทำให้ข้อมูลบางส่วนสามารถมองเห็นแบบราง ๆ ซึ่งหลังจากมีการค้นพบนี้ไม่นาน Sony ได้ดึงเอกสารออกทันที

Tom Warren นักข่าวจาก The Verge ได้รายงานอ้างอิงจากเอกสาร Sony เผยว่าเกม The Last of Us Part II และ Horizon Forbidden West ใช้ต้นทุนในการทำเกมสูงเกิน 200 ล้านเหรียญฯ โดยเอกสารระบุว่า…

  • Horizon Forbidden West ใช้ต้นทุนในการพัฒนาเกม [212] ล้านเหรียญฯ ซึ่งทำงานโดยพนักงานประมาณ 300 คนเป็นเวลา 5 ปี
  • The Last of Us Part II ใช้ต้นทุนในการพัฒนาเกม [220] ล้านเหรียญฯ ซึ่งทำงานโดยพนักงานประมาณ 300 คนเป็นเวลา 5 ปี

อย่างไรก็ตาม Sony อธิบายว่าทั้งสองเกมทำยอดขายได้น่าประทับใจ และเป็นส่วนสำคัญในการสร้างแบรนด์ PlayStation อย่างแท้จริง พร้อมเป็นตัวพิสูจน์ว่าต้นทุนเหล่านี้ได้ชี้ให้เห็นถึงวิธีทำให้เกม AAA “สามารถสร้างการมีส่วนร่วมที่ลึกซึ้งอย่างต่อเนื่องกับผู้เล่น”

นอกจากนี้ Sony ได้เปรียบเทียบสื่อบันเทิงระหว่างเกม Multiplayer กับภาพยนตร์ว่า ในขณะที่ผู้คนส่วนใหญ่จะชมภาพยนตร์จบภายในรอบเดียว แต่ผู้คนจะเล่นเกม AAA Multiplayer ที่ประสบความสำเร็จต่อไปเรื่อย ๆ แล้วในขณะที่ภาพยนตร์ส่วนใหญ่จะมีความยาวอยู่ที่ 2 ชั่วโมง แต่เกม AAA Multiplayer ที่ประสบความสำเร็จ ผู้เล่นจะใช้เวลากับมันได้หลายร้อยชั่วโมง

Horizon

Horizon Forbidden West

เป็นครั้งแรกที่ Sony มีการเผยงบประมาณในการสร้างเกมของตัวเอง และคาดว่าจำนวนเงินทั้งหมดที่ระบุมา ยังไม่รวมต้นทุนสำหรับการใช้โฆษณา และองค์ประกอบอื่น ๆ ที่นอกเหนือจากการสร้างเกมด้วย

ที่มา: IGN, VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top