BY Aisoon Srikum
20 May 20 1:40 pm

Sony เผยว่าการร่วมมือกับ Microsoft ในด้าน Cloud Gaming เป็นไปด้วยดี

4 Views

อาจจะดูเหมือนเป็นคู่แข่งกันตลอดสำหรับ Sony และ Microsoft แต่จริง ๆ แล้วก็มีระบบบางอย่างที่สองเจ้านี้ต้องร่วมงานเป็นพาร์ทเนอร์กัน

Sony และ Microsoft ประกาศร่วมมือกันเพื่อปรับปรุงระบบการเล่นเกมบน Cloud เมื่อหลายเดือนก่อน แต่ทุกอย่างก็เงียบไปจนหลายฝ่ายคิดว่าทั้งสองเจ้านี้ไม่ได้ร่วมงานกันแล้ว

แต่ล่าสุดมีการออกมาบอกว่ายังคงร่วมงานกันอยู่ และมันจะส่งผลกระทบต่อผู้บริโภคเล็กน้อยด้วย แม้จะยังไม่มีรายละเอียดมาก แต่ก็เป็นที่แน่ชัดว่า ความเป็นพันธมิตรกันของทั้งสองฝ่ายยังคงดำเนินต่อไป

ในการประชุมกลยุทธ์องค์กรของ Sony ผู้บริหารของบริษัทได้เผยถึงข้อตกลงนี้ว่า พวกเขาชื่นชอบเทคโนโลยี Azure ของ Microsoft มาก ในฐานะที่เป็นเทคโนโลยีคลาวด์ที่ดีที่สุด และมันจะส่งผลดีกับการเล่นเกมพร้อม ๆ กันทำให้เกิดความแน่นหนาของบนเซิร์ฟเวอร์ ดังนั้นพวกเขาจึงเลือกจะร่วมมือกันในด้านการเล่นเกม และทำระบบ Cloud Gaming ร่วมกัน และการทำแบบนี้จะทำให้การเป็นหุ้นส่วนนั้นแข็งแกร่งมาก

แม้จะยังไม่มีรายละเอียดที่ชัดเจนว่าการร่วมมือกันของทั้งสองค่ายยักษ์นี้จะออกมาในแนวไหนแต่ยืนยันได้แน่นอนว่าการเล่นเกมบนระบบ Cloud Gaming จะต้องพัฒนาขึ้นแน่ ๆ

Aisoon Srikum

Back to top