BY KKMTC
9 Mar 23 12:36 pm

Sony อ้าง Microsoft มีโอกาสปล่อยเกม Call of Duty ที่มีบั๊กใน PlayStation เพื่อดึงดูดให้เกมเมอร์หันไปเล่นใน Xbox แทน

2 Views

ล่าสุด Sony ออกมาแสดงความไม่น่าไว้วางใจใน Microsoft เกี่ยวกับประเด็นการวางจำหน่ายเกม Call of Duty ใน PlayStation หาก Microsoft ซื้อ Activision Blizzard สำเร็จ

Sony เผยผ่านเอกสารที่ยื่นต่อศาลว่า Microsoft มีโอกาสปล่อยเกม Call of Duty ที่มีการดาวน์เกรดในแพลตฟอร์ม PlayStation หาก Microsoft ซื้อกิจการ Activision Blizzard ได้สำเร็จ

Sony เผยว่าถึงแม้ Microsoft มีการยื่นข้อเสนอเกี่ยวกับการวางจำหน่ายเกม Call of Duty ใน PlayStation แต่ Sony เชื่อว่า “ยังมีวิธีมากมายที่ Microsoft สามารถระงับหรือลดการเข้าถึง [Call of Duty ใน PlayStation] ซึ่งเป็นเรื่องยากมากในการตรวจสอบ” พร้อมยกตัวอย่างว่า Microsoft อาจจะปล่อยเกม Call of Duty ใน PlayStation ที่เต็มไปด้วยบั๊กกับปัญหาประสิทธิภาพ หรือลดฟีเจอร์ เพื่อดึงดูดให้เกมเมอร์หันไปซื้อเกม Call of Duty ผ่าน Xbox แทน

” Microsoft อาจจะปล่อยเกม Call of Duty เวอร์ชัน PlayStation ที่มีบั๊กและความผิดพลาดต่าง ๆ ในเกมเวอร์ชันสุดท้าย หรือในอัปเดตถัด ๆ ไป ซึ่งแม้การลดประสิทธิภาพจะสามารถตรวจจับได้อย่างรวดเร็ว แต่การแก้ไขใด ๆ ก็อาจมาช้าเกินไป จนถึงตอนนั้น ชุมชนเกมจะสูญเสียความเชื่อมั่นต่อ PlayStation ในฐานะเป็นหนึ่งในสถานที่สำหรับการเล่น Call of Duty

Call Of Duty

แน่นอน Call of Duty ซึ่งเป็นเกมที่ผู้เล่นส่วนใหญ่มักซื้อกันในช่วงสองถึงสามสัปดาห์แรกของการเปิดตัว หากหลายคนทราบว่าประสิทธิภาพของเกมบน PlayStation นั้นแย่กว่าบน Xbox จะทำให้ผู้เล่น Call of Duty หลายคน ตัดสินใจสลับหันไปเล่นเกมใน Xbox แทน

แม้ว่า Microsoft จะดำเนินการโดยสุจริต แต่ตัวเกมยังคงให้การสนับสนุน และมีการจัดลำดับความสำคัญ เน้นการพัฒนาเกมให้เวอร์ชัน Xbox ก่อนเป็นหลัก เช่น การใช้วิศวกรที่ดีที่สุด และการใช้ทรัพยากรที่มากขึ้น

ซึ่งตอนนี้ CMA (หรือ SIE) ยังไม่มีวิธีการตรวจสอบ หรือวิธีจับตามอง Microsoft ว่าบริษัทมีการเลือกจัดสรรทรัพยากร และคุณภาพ/ปริมาณของวิศวกร ที่อุทิศให้กับ Call of Duty เวอร์ชัน PlayStation มากแค่ไหน หรือเพื่อให้แน่ใจว่า SIE จะได้รับการปฏิบัติอย่างยุติธรรม กับเท่าเทียมกัน” – Sony กล่าว

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top