BY KKMTC
20 Jan 22 5:24 pm

Sony หวังว่าเกมทั้งหมดของ Activision Blizzard ยังคงมีให้เล่นกับวางจำหน่ายในระบบ PlayStation ต่อไป

2 Views

Sony ออกมาตอบกลับเกี่ยวกับดีลสะท้านโลกล่าสุดระหว่าง Microsoft และ Activision Blizzard

ล่าสุด ทาง Sony Group Corp. ได้ออกมาตอบกลับเกี่ยวกับประเด็น Microsoft เตรียมเข้าซื้อ Activision Blizzard ซึ่งส่งผลทำให้เกมทั้งหมดของเครือดังกล่าว อาจกลายเป็นเกม Exclusive ของ Microsoft/Xbox ในอนาคต

โดยโฆษกของ Sony ได้กล่าวกับสื่อ Wall Street Journal ระบุ ทางบริษัทคาดหวังว่าเกม Activision Blizzard ทั้งหมดจะยังคงมีให้เล่นและวางจำหน่ายผ่านเกมคอนโซล PlayStation ต่อไป

“เราคาดหวังว่า Microsoft จะปฏิบัติตามข้อตกลงตามสัญญา และยังคงทำให้แน่ใจว่าเกมของ Activision ยังเปิดให้เล่นบนหลายแพลตฟอร์มต่อไป” – โฆษกของ PlayStation กล่าวกับสื่อ Wall Street Journal

หลังจากมีการประกาศ Microsoft เตรียมเข้าซื้อ Activision Blizzard ได้ส่งผลทำให้ Sony Group Corp. มีอัตราหุ้นตกร่วงถึง 13% โดยสาเหตุที่หุ้น Sony ร่วงนั้น ทาง Kazunori Ito นักวิเคราะห์จาก Morningstar Research เชื่อว่าอาจเพราะนักลงทุนเริ่มกังวลว่า Sony จะไม่สามารถเอาชนะ Microsoft ในด้านการซื้อ IP เกมได้

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด นักวิเคราะห์คาดเดาว่า Call of Duty อาจไม่ได้เป็นเกม Exclusive สำหรับ Xbox เพราะมีสิทธิ์โดนตรวจสอบจากหน่วยงานต่าง ๆ และเกิดการต่อต้านการผูกขาด

ซึ่งแน่นอนว่าตอนนี้ เราไม่สามารถคอนเฟิร์มได้ว่าหลังจาก Microsoft ซื้อ Activision Blizzard สำเร็จแล้ว แนวทางของบริษัทจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางไหน จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจเพิ่มเติม ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

Activision Blizzard

Activision Blizzard

ที่มา: Bloomberg

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top