BY Zreast
26 May 21 3:04 pm

Sony มุ่งเป้าจะทำให้ PlayStation “มีความเป็นโซเชียล” มากขึ้น และเตรียมขยายสู่ตลาดมือถือในอนาคต

6 Views

Sony เผยถึงเป้าหมายถัดไปของ PlayStation ออกมาหลายประการ ในระหว่างประชุมครั้งล่าสุดเพื่อวางแผนกลยุทธ์ของบริษัท

Kenichiro Yoshida, CEO ของ Sony กล่าวว่า PlayStation Network ถือเป็นความสำเร็จครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของการตลาดแบบ DTC (Direct-to-Consumer) ซึ่งหลังจากช่วงที่ PlayStation 5 วางจำหน่าย ก็ทำให้เติบโตขึ้นได้ราว ๆ  10 เท่าแล้วเมื่อเทียบกับตอนสิ้นสุดปีงบประมาณ 2014

Yoshida ยังพูดถึงเรื่อง PlayStation Productions ที่ต้องการจะนำผลงานออกไปสู่จอเงินและโทรทัศน์ให้มากยิ่งขึ้น โดยมีเกมฮิตอย่าง Uncharted ที่กำลังอยู่ในขั้นตอนการสร้างแล้ว และอนาคตก็จะมีความร่วมมือกันระหว่าง Sony Pictures และ Sony Music เพื่อต่อยอดผลงานจากเกมออกสู่ตลาดใหม่ ๆ ไปอีกด้วยความสร้างสรรค์

ต่อมาเมื่อเขาพูดถึงการขยายธุรกิจออกสู่มือถือและโซเชียล. Yoshida ก็แสดงความเชื่อมั่นว่าสิ่งเหล่านี้ จะกลายมาเป็นอะไรที่ขาดไปไม่ได้เลยสำหรับชุมชนชาว PlayStation

“หนึ่งในสิ่งที่ท้าทายที่สุดสำหรับ Sony ก็คือการทำให้ PlayStation มีความเป็นสังคมออนไลน์มากยิ่งขึ้น เราทุ่มเทให้กับการบริการ, มือถือ และแวดวงโซเชียล ก็เพื่อทำให้ผู้คนเชื่อมต่อกันได้มากขึ้นทั่วโลก”

Jim Ryan ประธานของ PlayStation เคยได้เปรยไว้ถึงเรื่องนี้หลายครั้ง รวมถึงครั้งล่าสุดด้วย ว่า PlayStation ก็กำลังจะมุ่งหน้าไปสู่หนทางอย่างที่ Yoshida กล่าวไว้ข้างต้น

“ที่ Sony Interactive Entertainment พวกเรามีเป้าหมายทำให้ผู้คนเข้าใกล้กันยิ่งขึ้น โดยชุมชนของผู้ใช้งานได้กลายมาเป็นส่วนหนึ่งใน DNA ของ PlayStation ไปแล้ว เราสร้างชุมชนที่แข็งแรงเพื่อโฟกัสกับการทำสิ่งที่ดีที่สุด เติมเต็มโลกนี้ให้มีชีวิตชีวา ด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่จะทำให้เกมเมอร์อยู่ท่ามกลางโลกอันน่าทึ่งแห่งนี้”

ไม่นานมานี้ก็มีข่าวดีว่า Sony ประกาศจับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับ Discord แล้วเรียบร้อย และจะเริ่มนำมาใช้กับ PlayStation ในช่วงต้นปีหน้า ซึ่งจุดนี้เองก็เป็นอีกหนึ่งความเคลื่อนไหวสำคัญที่จะทำให้ Sony บรรลุไปถึงเป้าหมาย

Ryan ยังพูดถึงเรื่องการเตรียมตัวออกสู่ตลาดมือถือ ว่าจะมีแฟรนไชส์ดังของ PlayStation มาเป็นเกมบนมือถือในอนาคตหลังจากนี้

“มือถือ คืออีกหนึ่งช่องทางที่เรากำลังมองหาวิธีเพื่อเข้าถึงเกมเมอร์กลุ่มใหม่ ๆ ได้มากขึ้น นอกเหนือไปจากแพลตฟอร์มที่เรามีอยู่. PlayStation มี IP จำนวนมหาศาลที่มีความหลากหลาย และพร้อมจะเปลี่ยนรูปแบบไปสู่เกมบนสมาร์ทโฟน”

“ดังนั้นโปรดตั้งตารอกันให้ดี เพราะการลงทุนในครั้งนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ IP ใหม่ ๆ , การจับมือร่วมกับแบรนด์ภายในของ Sony รวมถึงโซเชียลและตลาดมือถือ จะเป็นโอกาสให้เราได้ต้อนรับกับเกมเมอร์หน้าใหม่อีกนับล้าน เข้ามาอยู่ในครอบครัวของ PlayStation ต่อไป”

ที่มา : TwinFinite

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top