BY KKMTC
27 Sep 23 2:11 pm

Sony ประกาศ กำลังมีการตรวจสอบสถานการณ์ หลังแฮกเกอร์กลุ่มหนึ่ง อ้างว่าเจาะระบบทั้งหมดของ Sony ได้สำเร็จ

84 Views

Sony กำลังมีการตรวจสอบสถานการณ์ หลังแฮกเกอร์กลุ่มหนึ่ง Ransomed .vc อ้างว่าได้เจาะระบบของ Sony แล้วจะนำข้อมูลไปขายในตลาดมืด หรือเปิดเผยในที่สาธารณะ

ย้อนกลับไปวันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา แฮกเกอร์กลุ่มหนึ่งนามว่า “Ransomed .vc” อ้างว่าพวกเขาสามารถเจาะระบบของ Sony ได้ทั้งหมด และจะนำข้อมูลเหล่านั้นไปขายในตลาดมืด หรือเปิดเผยในที่สาธารณะ เพราะทาง Sony ไม่ยอมเจรจาด้วย

ล่าสุด ทาง Sony ก็ได้มีการแถลงการณ์ต่อสื่อ IGN แล้วว่า บริษัทกำลังทำการสืบสวนต่อเหตุการณ์ดังกล่าว และยังไม่มีความคิดเห็นเพิ่มเติมในขณะนี้

แม้ยังไม่ทราบว่าคำอ้างของ Ransomed .vc เป็นความจริงหรือไม่ แต่หน่วยงาน Cyber Security Connect เผยว่ากลุ่มดังกล่าวเป็นกลุ่มใหม่ที่เริ่มออกอาละวาดเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา และ “ได้รวบรวมเหยื่อไว้จำนวนมหาศาล”

อ้างอิงจากคำขู่ของ Ransomed .vc กล่าวว่าจะมี “กำหนดวันโพสต์” ข้อมูลของ Sony ทั้งหมดในวันที่ 28 กันยายน พร้อมโชว์หลักฐานเป็นภาพหน้าเข้าสู่ระบบภายใน, ไฟล์ PowerPoint, ไฟล์ Java และไฟล์อื่น ๆ ที่รวมแล้วกว่า 6,000 ไฟล์

ก็ต้องย้ำอีกครั้งว่าตอนนี้ ยังไม่สามารถคอนเฟิร์มได้ว่า Ransomed .vc ทำการเจาะระบบ Sony ทั้งหมดได้จริงหรือไม่ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top