BY KKMTC
3 Mar 21 6:25 pm

Sony จดสิทธิบัตร เทคโนโลยีคอนโทรลเลอร์ใหม่ ที่สามารถใช้กล้วยเป็นจอยเล่นเกมได้

3 Views

สื่อข่าว Gamesindustry รายงานพบว่าบริษัท Sony มีการจดสิทธิบัตรรายการหนึ่งเป็นเทคโนโลยีใหม่ ที่ทำให้กล้วยสามารถใช้เป็นจอยคอนโทรลเลอร์เล่นเกมได้

อ้างอิงจากรายละเอียดสิทธิบัตร เทคโนโลยีจอคอนโทรลเลอร์นี้ ได้ออกแบบมาเพื่อ “มีราคาขายไม่แพง สามารถใช้งานง่าย และไม่จำเป็นต้องต่อพ่วงกับเครื่องเล่นเกมอิเล็กทรอนิกส์ (เครื่องเกมคอนโซล) ก็สามารถใช้งานได้”

ระบบการทำงานของเทคโนโลยีตัวนี้ คือจะมีกล้องตัวหนึ่งใช้สำหรับจับภาพวัตถุในมือ หลังจากจับภาพเสร็จ กล้องจะทำการสแกนตรวจสอบสิ่งของในมือโดยใช้พื้นฐานจากความละเอียดพิกเซล, รูปทรง และสี แล้วจากนั้น สิ่งของในมือจะสามารถใช้งานเป็นจอยคอนโทรลเลอร์ทันที (โดยวัตถุอาจต้องได้รับการสนับสนุนการใช้งานร่วมกับเทคโนโลยีใหม่นี้ด้วย)

ภาพสิทธิบัตร

นอกจากนี้ เทคโนโลยีจอยคอนโทรลเลอร์ใหม่ของ Sony ได้ระบุตัวอย่างนำวัตถุตัวอย่างกล้วยมาใช้เป็นจอย Flight Controller สำหรับขับเครื่องบินในเกม หรือถือกล้วย 2 ลูก ใช้เป็น Motion Controller บังคับเกมได้

มีการอธิบายเพิ่มเติมว่าเทคโนโลยีใหม่นี้ สามารถใช้ได้ทั้งกับแก้วกาแฟ ปากกา หรือแม้กระทั่งผลไม้อื่น ๆ เช่น ส้ม เป็นต้น

อย่างไรก็ตาม เนื่องจากเป็นเพียงการจดสิทธิบัตร จึงยังไม่สามารถยืนยันว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวจะมีแผนนำมาใช้งานจริงหรือไม่ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top