BY Zreast
13 Dec 20 2:05 pm

Sony กำลังดำเนินการคืนเงิน กับผู้เล่น Cyberpunk 2077 บน PS4, PS5 ตามคำร้องขอ

4 Views

Sony นั้นไม่มีนโยบายการคืนเงินเกมบน PlayStation ในลักษณะเดียวกันกับ Platform อื่น และเป็นจุดที่น่าปวดหัวกับแฟน ๆ มาหลายปี

อย่างไรก็ตาม การคืนเงินจะเกิดขึ้นได้กับข้อยกเว้นบางประการ และดูเหมือนว่า Cyberpunk 2077 ที่ทำประสิทธิภาพได้ย่ำแย่บนเครื่อง PlayStation ก็ได้เข้าข่ายข้อยกเว้นด้วยเช่นกัน

ผู้ใช้ Reddit คนหนึ่ง ออกมาบอกว่าฝ่ายซัพพอร์ทลูกค้ากำลังดำเนินการเรื่องนี้ให้ โดยเขาซื้อเกมมาแบบ Digital และยังคงสามารถคืนเงินได้แม้ว่าจะเล่นไปเกิน 2 ชั่วโมงแล้วก็ตาม อีกทั้งทาง PlayStation ยังบอกด้วยว่าได้รับรายงานเรื่องนี้เข้ามาเป็นจำนวนมากด้วยเช่นกัน

ผลงานชูโรงล่าสุดของ CD Projekt RED ออกมาไม่สวยเท่าไรนักในด้านประสิทธิภาพอย่างที่เราทราบกัน โดยกรณีแย่สุด อาจรันได้อยู่แค่ความละเอียดราว ๆ 720p เท่านั้นบน PlayStation 4 รุ่นปกติ และ Framerate ก็สามารถตกไปได้ถึง 15 ทีเดียว

YouTube video

ปัญหาอื่น ๆ ที่หลายคนเจอ ยังมีการ Crash, Interface แสดงผลไม่ถูกต้อง (เช่น ซับไม่ขึ้น) หรือเควสที่ติดบั๊ก ซึ่งล่าสุดเกมได้มีแพทช์ออกมาแก้ไปบางส่วนแล้ว แต่ถ้าหากคุณยังรู้สึกว่ามันไม่ช่วยให้ดีขึ้น ก็สามารถที่จะลองขอ Refund นี้ได้ ผ่านช่องทางการ Support ลูกค้าของ Sony PlayStation

ทั้งนี้ ผู้ใช้ Reddit ที่ขอคืนเงินได้ดังกล่าว ก็บอกว่าผลที่ได้อาจแตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับคนที่มารับคำร้องขอ ว่าจะดำเนินการให้หรือไม่

ที่มา : PushSqaure

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top