BY KKMTC
8 Jan 19 11:27 am

Soldier: 76 เป็น LGBTQ

56 Views

เกมเมอร์หลายคนอาจจะทราบดีแล้วว่า Tracer เป็นตัวละคร LGBTQ คนแรกในจักรวาล Overwatch แต่ว่าล่าสุดทีมงาน Blizzard ได้ยืนยันแล้วว่า Soldier: 76 เป็นตัวละครคนที่สองที่เป็นเพศ LBGTQ ผ่านหนังสือนิยายตอนพิเศษ Overwatch ตอน Bastet

อ้างอิงจาก Polygon – ทีมงาน Blizzard ได้ปล่อยหนังสือนิยายของเกม Overwatch ตัวใหม่ในชื่อตอนว่า “Bastet” และยืนยันแล้วว่า Soldier: 76 ตัวละครทหารชายใจแกร่งที่โดนใจผู้เล่นหลายคนทั่วโลก เป็นตัวละครเพศ LGBTQ หรือเป็นเกย์

ในหนังสือนิยายหน้าหนึ่ง Ana ได้เห็นภาพถ่ายหนึ่งที่ Soldier 76 รูปร่างในอดีตยืนคู่กับชายที่มีผมสีดำคนหนึ่ง โดย Soldier: 76 บอกว่าเขามีชายผู้นั้นชื่อว่า Vincent

Overwatch

ดูจากภาพถ่ายแล้ว ผู้เล่นหลายอาจจะมองภาพถ่ายระหว่าง Soldier: 76 กับ Vincent ไม่ได้สื่อความเป็น LGBTQ เลยสักนิด เป็นเพียงแค่รูปถ่ายยืนคู่กันธรรมดา ๆ เหมือนกับมีความสัมพันธ์เป็นเพื่อนสนิทซะมากกว่า แต่บทสนทนาในนิยายระหว่าง Ana กับ Soldier: 76 เป็นการเผยว่าความสัมพันธ์ระหว่าง Vincent กับ Soldier 76 มีความซับซ้อนยิ่งกว่านั้น

Soildier 76:  Vincent… ผมไม่ได้เจอเขามาหลายปีแล้ว

Ana: ยังคงคิดถึงเขาอยู่อีกหรอ?

Soildier 76: ไม่ใช่แบบนั้นซะหน่อย

Ana: เธออยากไม่อยากรู้เหรอว่าตอนนี้เขาเป็นอย่างไรบ้าง? หากเธอสงสัย ฉันเดาว่า Gabe คงให้เขาเข้าสังกัดในองกรณ์ Blackwatch ถ้าถามฉันนะ

Soildier 76: มันเรื่องที่ละเอียดอ่อนน่ะ เขาแต่งงานแล้ว และเขามีความสุข ผมก็มีความสุขกับเขาเช่นกัน

Soildier 76: Vincent สมควรที่จะมีคุณภาพชีวิตที่ดีกว่านี้ มากกว่าที่ผมมอบให้เขา เราทั้งคู่รู้ดีว่าผมไม่สามารถทำอะไรได้เหนือกว่าหน้าที่ของผม ผมทำทุกสิ่งทุกอย่างที่ก็เพื่อที่จะปกป้องผู้คนเหมือนกับเขา (Vincent) นั่นแหล่ะคือสิ่งที่ผมได้เสียสละ

Ana: ดูเหมือนว่าความสัมพันธ์ของพวกเรามักไม่ลงเอยอย่างสวยหรู จริงไหม?

Overwatch

Soldier: 76 ไม่ใช่เป็นตัวละครแรกที่เป็นเพศ LGBTQ แต่ก่อนหน้านี้ เพราะสองปีที่ผ่านมา Blizzard ได้เผยการ์ตูนคอมมิค Overwatch ได้ปล่อยตอนพิเศษสำหรับช่วงเทศกาลคริสต์มาส เป็นเรื่องราวของ Tracer ที่ใช้เวลาสุขสันต์กับแฟนสาวของเธอนามว่า Emily

ถ้าหากผู้อ่านยังไม่ปักใจเชื่อว่า Soldier: 76 เป็นเกย์ ล่าสุด Michael Chu หัวหน้านักเขียนทีม Overwatch ได้ยืนยันแล้วว่า Jack และ Vincent มีความสัมพันธ์แบบโรแมนติกมานานหลายปีแล้ว หรือหมายความว่าตัวละครทั้งคู่เป็นเกย์นั้นเอง

ถ้าหากใครอยากจะอ่านนิยายพิเศษของ Overwatch ตอน Bastet ซึ่งเป็นเรื่องราวชีวิตประวันของคุณยายสไนเปอร์ Ana ก็สามารถสอดส่องนั่งอ่านได้แล้ว ที่นี่

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top