BY KKMTC
2 Nov 20 6:51 pm

Sid Lee และ Rock The Vote ก่อตั้งเซิร์ฟเวอร์ Minecraft ชื่อว่า “Build The Vote” เพื่อมอบความรู้การโหวตเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

11 Views

เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา บริษัทให้บริการด้านการสร้างสรรค์ระดับนานาชาติ Sid Lee ร่วมมือกับองค์กรไม่แสวงหาผลทางกำไร Rock The Vote ได้ก่อตั้งเซิร์ฟเวอร์ Minecraft ชื่อว่า “Build The Vote” เพื่อมอบความรู้เกี่ยวกับการเลือกตั้ง และขั้นตอนการโหวตเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ให้กับเด็ก ๆ ชาวอเมริกันทุกคน

ในโลกของเซิร์ฟเวอร์ Build the Vote บนยอดเขาจะมีลักษณะเป็นตึกคล้ายอาคารทำเนียบขาวขนาดใหญ่ ที่ผู้เล่นสามารถเข้าไปเรียนรู้วิธีการ หรือขั้นตอนการโหวตประธานาธิบดีสหรัฐฯ

Jonathan Lavoie ผู้อำนวยการฝ่ายสร้างสรรค์ใน Sid Lee และ Teja Foster ผู้บริหารโซเชียลใน Rock The Vote กล่าวว่าสาเหตุที่สร้างเซิร์ฟเวอร์นี้ เพราะที่โรงเรียนไม่ค่อยมีการฝึกสอนเกี่ยวกับขั้นตอนการโหวตเลือกประธานาธิบดีสหรัฐฯ ซึ่งทั้งสองบริษัทเชื่อว่าการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ พวกเขารู้สึกว่าเป็นส่วนหนึ่งของความรับผิดชอบของเขาที่จะสามารถสร้างการเปลี่ยนแปลงเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้สหรัฐฯ

สุดท้ายแล้ว ทั้งสองฝ่ายจึงจับมือร่วมกัน ก่อตั้งเซิร์ฟเวอร์ Build The Vote ในเกม Minecraft เพื่อมอบความรู้ให้กับเด็กทุกคนโดยไม่มีอิทธิพลอื่น ๆ เข้ามาแทรกแซง ส่วนสาเหตุที่เลือกเกม Minecraft เพราะเชื่อว่าเกมเป็นสถานที่ที่ “เหมาะที่สุด” สำหรับการเรียนรู้ต่อเด็ก ๆ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top