BY North
11 Oct 18 10:19 am

Shroud ถึงกับบอกว่าระบบ ranking ใหม่บน PUBG ว่า “ไร้ประโยชน์”

3 Views

เว็บไซด์เกมอย่าง DEXERTO เผยว่า สตรีมเมอร์ชื่อดัง Michael ‘Shroud’ Grzesiek เหมือนจะไม่ค่อยพอใจเกี่ยวกับเรื่องการอัปเดทครั้งล่าสุดของ PUBG โดยเขาถึงกับเอ่ยปากบอกว่าระบบ ranking มัน “ไร้ประโยชน์” และยังบอกอีกว่า “เอาตรง ๆ เลยนะผมไม่สนใจ”

Shroud เป็นผู้เล่น PUBG ที่หลายคนบอกว่าเขาคือผู้เล่นที่ดีที่สุดคนหนึ่ง เกมนี้เป็นเกมที่เขาเลือกที่จะเล่นจริงจังหลังจากที่เขาเลิกจากการเป็นผู้เล่นมืออาชีพของเกม CS:GO และย้ายไปเป็นสตรีมเมอร์บน Twitch เต็มเวลา ซึ่งจริง ๆ เขาเป็นที่รู้จักใน PUBG แถมยังมี skin อาวุธเป็นของตัวเอง แต่ล่าสุดเห็นได้ชัดว่าเขาเริ่มไม่สนใจเกม PUBG เท่าไหร่แล้ว

Update #22 ซึ่งเปิดให้อัปเดทเมื่อวันที่ 3 ตุลาคมซึ่งได้เปิดตัวระบบ anti-cheat และการเลือกแผนที่รวมไปถึงระบบ rank แต่ระบบ rank ดันดูไม่เหมือนการอัปเดทซึ่งมันดูเหมือนแค่เอาเหรียญตามาติดข้างหน้าชื่อของคุณเพื่อแสดง rank ของคุณบวกกับพัฒนาระบบการจัดห้องเล็ก ๆ น้อย ๆ

“สิ่งที่พวกเขาทำคือใส่รูปภาพถัดจากการจัดอันดับของคุณนั่นเป็นสิ่งเดียวที่เกิดขึ้น มันไรประโยชน์ ผมบอกตรง ๆ ผมไม่สนใจ”

ทีมงานผู้พัฒนาของ PUBG ได้พยายามอย่างยิ่งในการปรับปรุงเกม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการจัดอันดับเพื่อจับคู่ในการแข่งขัน ไม่ให้เกิดความเหลื่อมล้ำกัน นับตั้งแต่เปิดตัวแคมเปญ “FIXPUBG” เพื่ออธิบายการความคืบหน้าการพัฒนาเกม แต่มันก็ไม่สามารถหยุดการลดจำนวนของผู้เล่นได้ จำนวนผู้เล่นได้ลดลงจาก 3 ล้านในหนึ่งวัน เหลือประมาณเฉลี่ย 1 ล้านคน นี่ยังเป็นตัวเลขที่น่าประทับใจ แต่การลดลงเป็นเรื่องที่ต้องกังวล ห้ามละเลยโดยเด็ดขาด แถมยังมีโหมด Blackout ของ Call of Duty ที่คาดว่าจะแย่งฐานผู้เล่นจาก PUBG

ดูเหมือนว่าหลาย ๆ คนก็คงจะคิดเหมือน Shroud ว่าจริง ๆ แล้วทุกคนมี rank เป็นของตัวเองอยู่แล้ว ที่อัปเดทเพิ่มมา เป็นแค่การเอารูปภาพมาใส่หน้า rank ของทุกคน มันเลยเป็นเรื่องที่ “ไร้ประโยชน์” เพราะถ้า PUBG Corp. ใช้เวลาในการพัฒนาส่วนอื่น ๆ มันอาจจะดึงฐานผู้เล่นของเกม PUBG กลับมาได้

North North

Back to top