BY Nuttawut Apiratwarakul
17 Apr 23 4:29 pm

Sega ประกาศยืนยันเข้าซื้อ Rovio ผู้สร้าง Angry Birds ในราคา 776 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

5 Views

สิ้นสุดข่าวลือซื้อขายกันแบบจริง ๆ กับดีลยักษ์ใหญ่อีกครั้งของวงการเกมเมื่อเจ้านักแดงจอมโกรธเตรียมย้ายบ้านเข้าไปอยู่ใต้สังกัด SEGA

SEGA ประกาศอย่างเป็นทางการในวันที่ 17 เมษายน ยืนยันการเข้าซื้อบริษัท Rovio Entertainment Oyj จากประเทศฟินแลนด์ผู้สร้างเกมดังอย่าง Angry Birds โดยจะใช้เงินจำนวนทั้งสิ้น 776 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 27,000 ล้านบาท

ซึ่งทาง Rovio ก็ยืนยันว่าทางบอร์ดของบริษัทเห็นด้วยกับดีลการเข้าซื้อดังกล่าว

ที่ผ่านมามา Rovio ถือเป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ในตลาดเกมมือถือ นำหน้าด้วยเกมตระกูล Angry Birds ซึ่งเคยเป็นปรากฎการณ์ครั้งสำคัญของวงการเกม ซึ่งตัวเกมในสังกัดบริษัท Rovio มียอดดาวน์โหลดทะลุ 5 พันล้านไปแล้วเรียบร้อย

ตัว SEGA ให้เหตุผลในการเข้าซื้อครั้งนี้โดยระบุว่าทางบริษัทต้องการขยายตลาดเข้าสู่เกมมือถือ และต้องการใช้ประสบการณ์ของ Rovio ในการพัฒนาเกมมือถือจากเกมตระกูลดัง ๆ ที่ทาง SEGA มีอยู่ในมือ

Haruki Satomi เจ้าของตำแหน่ง CEO ของ Sega Sammy ออกแถลงการณ์

ตลาดเกมมือถือมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องและเป็นเป้าหมายของ Sega ที่จะขยายตลาดดังกล่าว Angry Birds เป็นเกมที่ผู้คนทั่วโลกต่างหลงรัก  และผมมั่นใจว่าการรวมกันของทั้งสองบริษัทที่มีความสามารถ มีแฟน ๆ มีตัวละครที่ทุกคนชื่นชอบจะเป็นการรวมกันที่ยอดเยี่ยม

SEGA ประเมินว่าดีลนี่จะสำเร็จลงในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2024 หลังจากได้รับการเห็นชอบจากองค์กรผู้มีส่วนเกี่ยวข้องต่าง ๆ เป็นที่เรียบร้อย

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top