BY KKMTC
24 Jul 19 1:40 pm

Sam Lake ยังคาดหวังว่าจะได้สร้าง Alan Wake ภาคต่อ “สักวันหนึ่ง”

2 Views

แม้ทีมงาน Remedy จะออกมากล่าวหลายรอบเกี่ยวกับการพัฒนา Alan Wake ภาคใหม่ แต่ดูเหมือนว่ารอบนี้จะเป็นสัญญาณที่ดีว่าเกม ภาคต่ออาจเกิดขึ้นแบบไม่ช้าก็เร็ว เพราะครั้งนี้ Sam Lake ถึงกลับออกมาพูดเองว่าอยากสร้างเกมภาคต่อแบบจริงจัง

IGN สัมภาษณ์กับ Sam Lake นักเขียนประจำทีมงาน Remedy Entertainment ผู้รับผิดชอบเขียนบทให้ MAX PAYNE, Alan Wake และ Quentum Break ออกมากล่าวถึงความเป็นได้ของการพัฒนา Alan Wake ภาคต่อที่เกมมอร์หลายคนกำลังรอคอย

โดย Sam Lake กล่าวว่าเขาเตรียมพร้อมที่จะสร้าง Alan Wake 2 มาโดยตลอด เพราะเขาเชื่อว่าตัวเกมยังสามารถพัฒนาต่อไปได้อีกไกล ซึ่งเหลือแต่การรอเวลาที่ฝ่ายเบื้องบนของ Remedy จะอนุมัติให้พัฒนาเกมภาคต่อสักวันหนึ่ง แม้โอกาสในตอนนี้จะยังคงน้อยนิดก็ตาม

ผมอยากสร้างมัน เพราะสงสัยว่าเกมจะเป็นอย่างไรต่อไป

เนื่องจากมาตรฐานการสร้างเกมนั้นสูงขึ้นเรื่อย ๆ ฉะนั้นเกมดังกล่าวจะต้องทำออกมาดีที่สุด และทุกสิ่งทุกอย่างต้องลงตัว ซึ่งผมคิดว่ามันยากมากที่จะมี Alan Wake 2

เกมใหญ่หลายเกมจำเป็นต้องผ่านการอนุมัติ แต่ผมก็คาดหวังเสมอว่า “สักวันหนึ่ง” เกม Alan Wake 2 จะต้องกำเนิดขึ้น

Alan Wake เป็นเกม Singleplayer ประเภทแอ็กชัน-สยองขวัญจิตวิทยา ที่มีจุดเด่นด้านการเล่าเรื่องกับบทเขียนอย่างมีชั้นเชิง โดยฝีมือการเขียนของ Sam Lake รวมถึงไอเดียกับระบบเกมเพลย์ที่น่าสนใจและสนุกสนาน ทำให้เกมดังกล่าวได้รับเสียงชื่นชมจากสื่อเป็นจำนวนมาก

Alan Wake

Alan Wake

แม้ Alan Wake 2 จะยังไม่มีแผนพัฒนาในตอนนี้ แต่ผลงานเกมตัวล่าสุดของทีมงาน Remedy อย่าง Control ซึ่งเป็นเกมแอ็กชัน-เหนือธรรมชาติ ก็กำลังออกวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้ ก็คาดว่าหลังจากการพัฒนาเกม Control เสร็จสิ้นแล้ว ทางเบื้องบนของทีมงานจะอนุมัติให้พัฒนาเกมภาคต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top