BY N4kr1tch
18 Oct 21 9:31 pm

Salt and Sacrifice ฉบับ PC จะวางขายบน Epic Games Store เท่านั้น

6 Views

Salt and Sacrifice เป็นเกมแนว Action RPG รูปแบบคล้าย ๆ Soul-like ฉบับ 2D ที่พัฒนาโดย Ska Studios และ Devoured Studios และเผยแพร่โดย Ska Studios แถมยังเป็นภาคต่อของเกม Salt and Sanctuary อีกด้วย

ทางทีมงานได้ประกาศแล้วว่า เวอร์ชัน PC จะเป็น Exclusive ให้แก่ Epic Games Store วางจำหน่ายวันเดียวกันคู่กับแพลตฟอร์มคอนโซลอย่าง PS4 และ PS5 ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2022 ในราคา 19.99 เหรียญ หรือแปลเป็นเงินไทยได้ประมาณ 668.46 บาท รองรับภาษา English, French, Italian, German, Spanish, และ Portugeues

นี่คือภาพรวมของเกมสำหรับคนที่ไม่รู้จักเกมนี้มาก่อน

ในอาณาจักร Altarstone ที่เสื่อมโทรม เหล่าผู้วิเศษที่ได้แพร่กระจายความเสียหายไปทั่วแผ่นดิน เมื่อความโกลาหลมาเยือน ถึงเวลาของเหล่า “Inquisitor” อาชญากรที่เป็นอิสระโดยมีเงื่อนไขว่าพวกเขาต้องต่อสู้กับผู้วิเศษตลอดชีวิตที่เหลือของพวกเขา – เป็นความหวังที่จะสามารถหยุดเหล่าจอมเวทย์และเวทมนตร์ชั่วร้ายของพวกเขาไว้  พจญภัยเดินทางรอบ ๆ อาณาจักร Altarstone ทั้งล่าสัตว์และทำลายพ่อมด แล้วอัพเกรดอาวุธและเกราะให้มีประสิทธิภาพ

ผู้เล่นจะมีให้เลือกคลาสได้ถึง 8 ประเภทที่จะมีเริ่มต้นให้ในเกม ไม่ว่าจะเป็น Fighter, Cleric, Sage, Paladin และอื่น ๆ ปรับแต่งชุดและอาวุธและใช้สกิลฝ่าด่านไปเรื่อย ๆ อีกทั้งภาคนี้จะมีคุณสมบัติใหม่ๆ เช่น Local และ co-op ออนไลน์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้เล่นสามารถเล่นเกมนี้ให้จบพร้อมกับเพื่อน ๆ ได้ โดยสามารถเรียกผู้เล่นคนอื่น ๆ เพื่อขอความช่วยเหลือได้อีกด้วย ซึ่งลักษณะคล้ายคลึงกับ Dark Souls ที่จะต้องวางจุดอัญเชิญรอไว้บนพื้นก่อน จากนั้นเมื่อมีผู้สนใจก็จะกดเข้ามาสู่โลกของเรา และออกผจญภัยไปด้วยกัน

 

Nakritch Phuninakul

Back to top