BY KKMTC
3 Mar 22 10:38 am

S.T.A.L.K.E.R. 2 หยุดพัฒนาชั่วคราว เพื่อเน้นช่วยพนักงานกับครอบครัวที่ได้ผลกระทบจากสงครามในยูเครน

2 Views

GSC Game World ทีมพัฒนาเกมสัญชาติยูเครน ซึ่งเป็นผู้อยู่เบื้องหลังการสร้างเกมตระกูล S.T.A.L.K.E.R. ได้ประกาศหยุดพัฒนา S.T.A.L.K.E.R. 2 เป็นเวลาชั่วคราว เพื่อมุ่งเน้นช่วยพนักงานกับครอบครัวที่ได้ผลกระทบจากสงครามในยูเครนก่อนเป็นอย่างแรก

นอกจากนี้ GSC Game World ได้ปล่อยวิดีโอเบื้องหลังการแสดง Motion Capture ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในขั้นตอน Production สำหรับการพัฒนาเกม S.T.A.L.K.E.R. 2 เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยเป็นการสะท้อนให้เห็นว่าสถานการณ์ในประเทศยูเครนได้เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือทันที หลังจากกองทัพรัสเซียบุกประเทศยูเครน เมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

“ตอนนี้ พวกเราต้องช่วยเหลือบุคลากรของเรา กับครอบครัวของพนักงานให้สามารถเอาชีวิตรอดจากสงครามในยูเครน ส่วนการพัฒนาเกมนั้น เราจำเป็นต้องเปลี่ยนเป็นเรื่องรองก่อน แต่เราพร้อมจะกลับมาพัฒนาอีกครั้งแน่นอน หลังจากพวกเรา ประเทศยูเครนได้รับชัยชนะกลับมา” – แถลงการณ์จาก GSC Game World

GSC Game World เป็นหนึ่งในทีมพัฒนาเกมสัญชาติยูเครน ที่ออกมาขอแรงสนับสนุนจากสาธารณชน ด้วยการขอความช่วยเหลือทางการเงินให้กองทัพยูเครน เพื่อปกป้องประเทศจากการถูกรุกรานโดยกองทัพรัสเซีย

S.T.A.L.K.E.R. 2 มีกำหนดการวางจำหน่ายภายในปี 2022 บนระบบ PC, Xbox One และ Xbox Series X/S แต่หลังจากเกิดสงคราม ตัวเกมจะต้องเลื่อนดีเลย์การวางจำหน่ายไปก่อนโดยไม่มีกำหนด

ที่มา:

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top