BY StolenHeart
15 Dec 21 9:54 pm

S.T.A.L.K.E.R. 2 จะมีระบบ NFT Blockchain สำหรับให้ผู้เล่นสร้าง Metahuman ส่วนตัวในเกม

6 Views

อีกหนึ่งเกมดังที่จะวางจำหน่ายในปี 2022 ก็กำลังจะมีระบบ NFT Blockchain กับเขาด้วยเหมือนกัน

GSC Game World ประกาศเปิดตัว S.T.A.L.K.E.R. Metaverse ระบบ NFT Blockchain สำหรับเกมในจักรวาล S.T.A.L.K.E.R. ที่เปิดให้ชุมชนผู้เล่นสามารถเป็นเจ้าของสินทรัพย์ที่มาจากเกม S.T.A.L.K.E.R. รวมไปถึงเปิดโอกาสให้ผู้เล่นได้สร้าง Metahuman ที่เป็นเสมือนตัวแทนของผู้เล่นเองในโลกของเกมแบบ NPC ที่จะถูกเรนเดอร์ออกมาด้วยรายละเอียดที่สูงมาก แต่ทางทีมงานยืนยันว่าไม่ได้ใช้เครื่องมือ MetaHuman ที่เป็นของ Epic Games ในการสร้างแต่อย่างใด

ในเวลานี้ทาง GSC Game World ได้จับมือร่วมกับ DMarket ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ NFT เพื่อสนับสนุนระบบดังกล่าวนี้ด้วย ซึ่งการที่ผู้เล่นจะได้เป็น Metahuman ในเกม S.T.A.L.K.E.R. ได้นั้นจะต้องทำการประมูล bid ที่จะเปิดให้ประมูลกันในเดือนมกราคมปี 2022 ซึ่งก็ตามที่ซื้อ NFT ไปก็จะได้รับในการสร้างตัวละคร Metahuman ในเกมหลังจากที่จบการประมูลลงแล้ว

Evgeniy Grygorovych ประธานของ GSC Game World ระบุว่า ผู้ที่ชนะการประมูลจะได้รับสิทธิ์ในการเดินทางมายังสตูดิโอของพวกเขาเพื่อสแกนรูปลักษณ์และใบหน้าอย่างละเอียดสำหรับการถูกนำไปใส่ในเกม และเป็นเทคโนโลยีเดียวกับที่พวกเขาในการสร้างตัวละครในเกมนี้ด้วยเช่นกัน และถ้าหากราคา NFT ของเกมนั้นลดลงหรือเปลี่ยนแปลง ก็จะไม่มีผลต่อตัวเกมที่พัฒนาอยู่ในตอนนี้แต่อย่างใด

อย่างไรก็ตาม ก็ต้องมารอดูกระแสจากทางฝั่งผู้เล่นว่าจะคิดเห็นอย่างไรในเรื่องนี้ เพราะก่อนหน้านี้ทาง Ubisoft ก็ได้เปิดตัวระบบ NFT ในเกม Ghost Recon: Breakpoint ไปแล้ว แต่ผู้เล่นต่างไม่ค่อยชอบใจในระบบนี้เท่าใดนักจนต้องซ่อนวิดีโอเปิดตัวใน YouTube ไปก่อนเนื่องจากกระแสไม่ดีนั่นเอง

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top