BY StolenHeart
5 Apr 19 8:04 am

Remedy เผย Alan Wake 2 ถูกพัฒนาเมื่อนานมาแล้ว แต่ไม่เคยเสร็จออกมา

10 Views

Alan Wake ถือเป็นผลงานเกมแนว Action Horror อันยอดเยี่ยมของ Remedy Entertainment ที่สร้างความประทับใจให้กับผู้เล่นอย่างมาก และก็มีหลายคนรอคอยภาคต่อของมันอยู่ แต่รู้หรือไม่ว่าทางทีมงานนั้นเคยพัฒนาภาคต่อของเกมอยู่ แต่สุดท้ายมันก็ไม่เกิดขึ้น

VG247 ได้มีโอกาสพูดคุยและสัมภาษณ์คุณ Thomas Puha ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารของ Remedy ถึงความเป็นไปได้ที่จะมีภาคต่อของ Alan Wake ในอนาคตหรือไม่ โดยเขาได้อธิบายว่า ทีมงานได้เคยพัฒนา Alan Wake 2 มาเป็นเวลาปีกว่าและยกเลิกไป ซึ่งในเวลานี้ไม่มีแผนที่จะพัฒนาภาคต่อของเกมออกมาแต่อย่างใด

“พวกเราเคยพัฒนา Alan Wake 2 กันมาร่วมปีกว่าแล้วครับ แต่มันก็ไม่เคยเสร็จออกมา และตอนนี้เราก็ไม่มีอะไรเกี่ยวกับเกมเลย ตารางงานของพวกเราตอนนี้แน่นมากไปอีกประมาณสองสามปีเลยครับ”

“พวกเราเป็นเจ้าของชื่อ Alan Wake ก็จริง แต่การสร้างภาคต่อนั้นน่ะไม่ได้ง่ายอย่างที่เห็น แต่เราก็เป็นเจ้าของชื่อนี้จริง ๆ ครับ”

ซึ่งตอนนี้ทางทีมงานกำลังทุ่มเททรัพยากรทั้งหมดเพื่อพัฒนา Control เกมเดินหน้ายิงสุดเหนือจินตนาการที่เกี่ยวข้องกับพลังจิตและวิทยาศาสตร์ ซึ่งก็ตรงกับที่เขาเคยให้สัมภาษณ์แก่สื่อว่าทาง Remedy กำลังพัฒนาเกมที่มีความ “แปลกประหลาด” ออกมาอยู่นั่นเอง

alan wakeนอกจากนั้นทาง Remedy ยังร่วมมือกับ Smilegate ค่ายเกมจากเกาหลีใต้ในการพัฒนา Crossfire ที่เป็นเกมแนวเดินหน้ายิงยอดนิยมในเอเชีย และมีอีกหนึ่งทีมที่มีชื่อว่า Vanguard ที่กำลังซุ่มทำโปรเจคลับอยู่ด้วย แม้งานจะแน่นแต่ทางคุณ Puha บอกว่า สิ่งที่ทำให้ Alan Wake 2 ไม่เคยเกิดขึ้นมาก็คือเรื่องของเวลา เงิน และทรัพยากรที่ไม่เพียงพอนั่นเอง

“หลายอย่างที่ทาง Remedy ทำตลอดห้าปีที่ผ่านมาคือการนำตัวของบริษัทไปอยู่ในจุดที่สามารถต่อรองและควบคุมอะไร ๆ ได้มากขึ้นครับ ผมหมายถึง [ชื่อของเกม] นั้นมาจากส่วนนี้เป็นหลัก และมันก็ทำให้เรา บริษัทผู้ผลิตเกม มีโอกาสที่จะทำอะไรได้บ้างเมื่อเกมวางจำหน่ายออกมา และแน่นอนครับว่า เรากำลังพยายามสร้างแฟรนไชส์ของตัวเองออกมาอยู่”

“เราใช้เวลาทั้งหมดในการสร้างโลกและทุกอย่าง และเมื่อคุณทำแบบนั้นกับเกม ๆหนึ่ง มันก็เป็นงานที่หนักหนาอย่างมาก พวกเราไม่ได้คิดต่อต้านอะไรกับเกมภาคต่อ และ Control คือเกมที่เราอยากจะสร้างในอนาคต แต่แน่นอนว่า ถ้าเกมแรกที่ออกมานั้นมันดีมากจริง ๆ เราก็จะสร้างต่อ และนั่นคือสิ่งที่เรากำลังพุ่งเป้าไปครับ”

Remedy กลายเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหุ้นเมื่อปี 2017 ซึ่งสามารถซื้อสินทรัพย์อย่างชื่อ IP เกมดังในอดีตมาเป็นของตัวเองได้ และมีสิทธิ์มีเสียงในการตัดสินใจต่าง ๆ มากขึ้นไปด้วย

“นั่นแปลว่าพวกเราจะติดสินใจทุกอย่างได้ถูกต้องหรือเปล่า? ไม่เลยครับ แต่อย่างน้อยก็เป็นพวกเราที่เลือกที่จะทำเอง และพวกเราก็ต้องแน่ใจว่ามีการดูแลและควบคุมที่ดีขึ้น นั่นคือสิ่งที่เราหวังไว้ครับ ยังมีความหวังเกี่ยวกับ Alan Wake อยู่ แต่สิ่งที่เราเคยทำนั้นยังไม่ค่อยดีนัก แต่ก็หวังว่าเราจะเรียนรู้จากมันได้ครับ” คุณ Puha กล่าวทิ้งท้าย

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top