BY KKMTC
3 May 24 1:12 pm

Remedy เผย ยังไม่ได้ทุนคืนจากการสร้าง Alan Wake 2 พร้อมบอกยังไม่มีแผนลง Steam สำหรับเวอร์ชัน PC

309 Views

เกมเทพแต่ยังไม่คืนทุนให้ Remedy อย่างเต็ม 100%

ทีมพัฒนา Remedy Entertainment ได้เผยแพร่เอกสาร Business Review ของช่วงเดือนมกราคมถึงมีนาคมปีนี้ ทาง Tero Virtala ผู้บริหาร Remedy ออกมายอมรับว่าตอนนี้ บริษัทยังไม่ได้ทุนคืนจากการพัฒนา Alan Wake 2 หลังเกมออกวางจำหน่ายผ่านไป 6 เดือน

ในเอกสารระบุว่าแม้ Alan Wake 2 ทำยอดขายทะลุ 1.2 ล้านชุด เมื่อต้นเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา แต่ Remedy ได้ทุนคืนเฉพาะในส่วนของ “ค่าใช้จ่ายทางการตลาด และการพัฒนาส่วนสำคัญ” เท่านั้น หรือหมายความว่าเกมดังกล่าวยังไม่คืนทุนให้บริษัทอย่างสมบูรณ์

อย่างไรก็ตาม Virtala เชื่อมั่นว่าเกม Alan Wake 2 จะทำยอดขายเติบโตอย่างต่อเนื่อง “ในราคาขายเฉลี่ยที่สูง” จนบริษัทได้ทุนคืนจากเกม Alan Wake 2 ในที่สุด

เกมเมอร์หลายฝ่าย แสดงความคิดเห็นว่าส่วนหนึ่งที่ Remedy ยังไม่ได้ทุนคืนจากการสร้าง Alan Wake 2 ทั้งที่เกมดังกล่าวมีคะแนนรีวิวจากสื่อกับผู้เล่นที่ดีมาก อาจจะมาจากตัวเกมวางขายเฉพาะใน Epic Games Store และเกมวางจำหน่ายเฉพาะรูปแบบดิจิทัล ซึ่งทำให้เกมขายราคาถูกกว่าเกม AAA อื่น ๆ บนท้องตลาด

นอกจากนี้ Virtala ยืนยันว่าตอนนี้ Alan Wake 2 เวอร์ชัน PC วางขายเฉพาะบน Epic Games Store เท่านั้น ซึ่งเป็นสัญญาณบอกใบ้ว่าเกมดังกล่าวจะยังไม่วางจำหน่ายบนแพลตฟอร์มอื่น เช่น Steam ในเร็ว ๆ นี้

ที่มา: PC Gamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top