BY Zreast
6 Mar 21 6:50 pm

Remedy กำลังพัฒนาเกมใหม่ไม่ทราบชื่อ 2 เกม ซึ่งจะอยู่ภายใต้จักรวาลเดียวกันทั้งหมด

6 Views

Remedy Entertainment กำลังเดินหน้าทำอยู่หลายโปรเจกต์ด้วยกัน มีรายงานว่าทางสตูดิโอได้แบ่งออกเป็น 4 ทีมย่อย พัฒนาอยู่ 5 เกม โดยมีรายละเอียดคร่าว ๆ ดังนี้

  • ทีมที่อยู่เบื้องหลัง Control กำลังเริ่มงานกับเกม AAA ตัวใหม่
  • ทีมที่ 2 กำลังทำเกมแนวแอ็กชันภาคต่อ ในชื่อ CrossfireX
  • ทีมที่ 3 ทำเกมในชื่อ Vanguard ซึ่งตั้งเป้าจะให้เป็น Free-to-play สุดทะเยอทะยาน
  • ทีมที่ 4 กำลังทำ 2 โปรเจกต์ที่ยังไม่มีการเปิดเผยชื่อ โดยจะลงให้กับคอนโซลและ PC ในความร่วมมือกับทาง Epic Games ซึ่ง CEO อย่าง Tero Virtala ก็ได้เปิดเผยข้อมูลออกมาบางส่วน ระหว่างการสัมภาษณ์กับสื่อ GameIndustry.biz

จากบทสัมภาษณ์ Virtala กล่าวไว้ย่อ ๆ เกี่ยวกับเนื้อเรื่องและขอบเขตของเกม บอกว่าเกมเหล่านี้จะ “อยู่ภายใต้จักรวาลเดียวกัน” (กับ Control และ Alan Wake อย่างที่เคยประกาศไป)  โดยที่เกมหนึ่งนั้นมาในสเกลที่ใหญ่ระดับ AAA ส่วนอีกเกมจะเป็นประสบการณ์ที่เล็กรองลงมา

“ด้วยผลงานที่เราร่วมมือกับทาง Epic นี้ จะทำให้ได้โลกที่ผู้เล่นสามารถใช้เวลาเพิ่มขึ้นได้กับมัน”

Virtala ยังบอกในระหว่างการสัมภาษณ์ ว่า Remedy หวังให้โลกของเกม และแบรนด์ของพวกเขาได้เติบโตไปมากขึ้นกว่าการปล่อยออกมาเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น

นอกเหนือจากไอเดียของ IP ใหม่อันแสนทะเยอะทะยานเหล่านี้แล้ว Remedy ก็ยังหวังว่า Vanguard ซึ่งเป็นเกมใหม่ในรูปแบบ Live Service ของทีมงาน จะเป็นผลงานที่ไปได้ในระยะยาว และขยายต่อไปได้เรื่อย ๆ หลังจากที่ได้ปล่อยออกไปให้เล่นแล้วด้วยเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ต้องรอติดตามกันต่อ ว่าสองเกมที่ว่าจะเปิดตัวออกมาเมื่อไร และจากความเคลื่อนไหวในครั้งนี้ก็เป็นสัญญาณที่ชัดเจนครั้งแรกของ Remedy ว่าทีมงานยังคงไม่หยุดนิ่ง หลังจากก่อนหน้านี้เราทราบว่า Remedy ทำกำไรเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าในปี 2020 โดยไม่มีเกมใหม่ปล่อยออกมาเลย และอาจทำแฟน ๆ รู้สึกห่างหายกันไป ซึ่งตอนนี้พวกเขาก็กลับมาอีกครั้งแล้ว

ที่มา : GamesIndustry.biz via GameRant

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top