BY KKMTC
19 Feb 24 2:50 pm

Remedy กล่าว กำลังวางแผนทำให้แฟรนไชส์เกม Alan Wake ‘เติบโตและขยายกว้างมากขึ้น’ ในอนาคต

67 Views

ทีมงานเชื่อมั่นในแฟรนไชส์ Alan Wake ว่าจะสามารถเติบโตได้มากกว่านี้ หลังจากเกมภาค 2 ประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้น

Tero Virtala ตำแหน่ง CEO ของ Remedy Entertainment บอกว่าทีมงานกำลังมีแผนจะทำให้แฟรนไชส์ Alan Wake ‘เติบโตและขยายกว้างขึ้น’ ในอนาคต หลังจากเกม Alan Wake 2 ประสบความสำเร็จจากการคว้ารางวัลมากมาย

“พวกเรารู้สึกดีใจมากตั้งแต่มีการวางจำหน่ายเกม Alan Wake 2 ตอนนี้ รายได้จากการขายเกมได้ชดใช้ส่วนสำคัญของค่าใช้จ่ายในการพัฒนาเกมและการตลาดไปแล้ว เราจะพัฒนาเกมเพื่อรองรับแฟน ๆ ที่มีอยู่ และดึงดูดผู้เล่นใหม่ พร้อมคาดหวังว่าเกมจะขายดีต่อไป” – Tero Virtala กล่าว

การแถลงการณ์นี้เกิดขึ้น หลังจาก Remedy ประกาศว่า Alan Wake 2 ทำยอดขายล่าสุดอยู่ที่ 1.3 ล้านสุด ซึ่งนับว่าเป็นเกมจากค่าย Remedy ที่ขายรวดเร็วที่สุด

ตอนนี้ Remedy กำลังมุ่งเน้นกับการพัฒนาเนื้อหาเสริมสำหรับ Alan Wake 2 โดย DLC ตัวแรกมีชื่อว่า “Night Springs” จะออกวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2024 และตัวที่สองชื่อว่า “The Lakehouse” ซึ่งยังไม่ประกาศช่วงวันวางจำหน่าย

จากการแสดงความคิดเห็นดังกล่าว ก็คาดหวังได้เลยว่าในอนาคต อาจจะมีเกม Alan Wake ภาคใหม่, ภาค Spin-Off และเนื้อหาเสริมแยกที่เป็นเกม Standalone คล้ายกับ Alan Wake’s American Nightmare ที่เคยออกวางจำหน่ายเมื่อปี 2012

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top