BY France
7 Jul 21 12:27 pm

Redmi ปล่อยอัปเดตเทคโนโลยี RAM expansion เปลี่ยนหน่วยความจำเป็น Ram

9 Views

เทคโนโลยีการเปลี่ยนหน่วยความจำหรือ storage บางส่วนมาเป็น Ram หรือเรียกสั้นๆว่า  RAM expansion เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของมือถือของเราให้ดียิ่งขึ้น เริ่มมีให้เห็นในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมาจากค่ายมือถือหลายราย ซึ่ง RAM ที่มาจากการทำ RAM expansion เราจะเรียกว่า Virtual RAM

ล่าสุด ทาง Redmi ได้ปล่อย Update ให้กับ Redmi Note 10 Pro 5G ในประเทศจีน ให้ตัวมือถือสามารถเปิดการใช้งาน RAM expansion ได้ โดยตัวเครื่องจะถามเราว่าต้องการจะเปิดใช้ RAM expansion หรือไม่ตั้งแต่เปิดเครื่อง เราสามารถเลือกว่าจะใช้หรือไม่ใช้ก็ได้ และถ้าเปิดการใช้งาน ตัวเครื่องจะทำการดึง Storage มา 2GB เพื่อเพิ่มให้กับ RAM

note 10 pro ram

ซึ่งเราสามารถเลือกไม่เปิดใช้งานแต่ค่อยไปเปิดใช้งานในช่วงเวลาอื่นๆได้เช่นกัน หากเรารู้สึกว่าตัวเครื่องเริ่มอืดหรือช้าลง ก็สามารถไปเปิดใช้งาน RAM expansion เพื่อเพิ่มความลื่นใหลให้การทำงานของตัวเครื่องได้

สำหรับในไทย เราคงต้องรอทาง Xiaomi ประกาศว่าจะมีการอัปเดตนี้เกิดขึ้นหรือไม่ สำหรับใครที่ใช้งานมือถือ Redmi Note 10 Pro 5G ก็สามารถรอติดตามอัปเดตจากทาง Xiaomi ได้เลย แต่สำหรับรุ่นอื่นๆยังไม่มีข่าวการอัปเดตฟีเจอร์นี้แต่อย่างใด

อ้างอิง

SHARE

ปณต ประจันตะเสน

Related posts

Read More
Back to top